Kỷ lục màn hình lên đến 847 ppi xuất hiện tại Display Week

Kỷ lục màn hình lên đến 847 ppi xuất hiện tại Display Week
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khi màn hình Full HD đã trở thành "tiêu chuẩn", còn 2K (Quad HD) đang bắt đầu phổ biến, thì một công ty đến từ Trung Quốc lại giới thiệu màn hình có độ phân giải còn cao hơn rất nhiều.

Trang Android Authority cho biết hãng sản xuất màn hình Tianma (Trung Quốc) đã giới thiệu 2 tấm nền màn hình LCD mới có mật độ điểm ảnh cao "kỷ lục" lên đến 847 ppi tại hội nghị Display Week diễn ra ở San Francisc, Mỹ. Con số 847 ppi cao hơn rất nhiều so với những mẫu smartphone cao cấp hiện nay: Galaxy S7 (577 ppi), LG G5 (554 ppi), Xperia Z5 Premium màn hình 4K (806 ppi). Nên nhớ rằng Xperia Z5 Premium là mẫu smartphone có màn hình 4K đầu tiên trên thế giới, nhưng độ phân giải cao nhất chỉ được kích hoạt khi phát các nội dung 4K, còn bình thường vẫn là 2K.

Trở lại với Tianma, hãng này giới thiệu 2 tấm nền LCD mới: 1 màn hình 5.2 inch cho smartphone có độ phân giải 4K x 2K và 1 màn hình 10.4 inch cho tablet, laptop có độ phân giải 8K x 4K. Cả 2 màn hình đều sử dụng công nghệ LTPS có độ tương phản 1200:1. Các màn hình này dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào nửa cuối năm nay.

Tianma không phải là nhà sản xuất màn hình trên thị trường hiện nay. Tuy vậy, có thể các nhà cung cấp màn hình lớn như LG Display, Samsung Display, Sharp (hiện thuộc Foxconn) sẽ sớm ra mắt màn hình 4K cho smartphone và máy tính bảng.

Có thể bạn quan tâm