Lần đầu tham gia giải vô địch Robotics thế giới, 5 đội tuyển Việt Nam "ẵm" giải

Tạp chí Nhịp sống số - Các đội tuyển Việt Nam đã dành nhiều giải thưởng khi tham gia giải vô địch Robotics thế giới VEX WORLDS 2023.

Giải vô địch Robotics thế giới VEX WORLDS 2023 vừa diễn ra với sự tham gia của hơn 30.000 học sinh đến từ hơn 50 quốc gia và 50 tiểu bang trên toàn nước Mỹ. Đội tuyển Việt Nam lần đầu tham dự đã gây ngạc nhiên cho bạn bè quốc tế khi không chỉ bản lĩnh trong thi đấu, mà còn tự tin giao lưu văn hoá.

Ngay lần đầu tiên tham dự Giải vô địch Robotics thế giới, hai đội tuyển bảng Trung học là Penn chuối sấy (TP.HCM) và AANO (Hà Nội) đã đoạt giải thưởng bảng Research là Giải Truyền cảm hứngGiải Tinh thần Thi đấu Xuất sắc. Trong khi đó, 3/6 đội chơi Tiểu học Việt Nam tham gia đã xuất sắc đạt thưởng gồm: Thiết kế xuất sắc nhất (Đội Switch, VinSchool, Hà nội); Giải Sáng tạo (Đội T-rex Bot - Archimedes School, Hà Nội) và giải Ba thuộc về đội TNS Innovation - True North School & Delta Global School, Hà nội.

Ngoài ra đội FPT Đà nẵng 4 cũng xếp hạng 16 ở bảng đấu Opportunity.

Giải vô địch Robotics thế giới
Đội tuyển Việt Nam tham gia Giải vô địch Robotics thế giới 

TS. Trần Việt Hùng, nhà đồng sáng lập của STEAM for Vietnam chia sẻ: "STEAM for Vietnam cùng các đối tác thực hiện dự án A Year of Robotics vô cùng vui mừng vì kết quả mà các đội Việt Nam đã đạt được. Đây là điều ngoài mong đợi vì mục tiêu ban đầu của đoàn Việt Nam chỉ là giao lưu học hỏi. Chúng tôi hy vọng là các em học sinh, phụ huynh, và các thầy cô giáo tham gia VEX Worlds năm nay có một trải nghiệm đáng nhớ và sẽ tiếp tục truyền lửa để ngày càng có nhiều học sinh Việt nam tham gia các đấu trường quốc tế như VEX Worlds". 

Ngay sau hành trình du đấu tại Giải vô địch Robotics thế giới, STEAM for Vietnam cùng các đối tác bắt đầu chuẩn bị dự án “A Year of Robotics 2024” cùng kế hoạch tổ chức các lớp học về Lập trình Robotics và giải Vô địch Quốc gia cho mùa giải 2023-2024, hướng tới giải đấu Vô địch Thế giới tại Hoa Kỳ 2024. 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.