Lãnh đạo Amazon Game Studios sẽ rời công ty

Tạp chí Nhịp sống số - Người đầu tiên thành lập Amazon Game Studios thông báo từ chức trong bối cảnh công ty đang gặp khó khăn để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Theo GameRant, Mike Frazzini, người được cho là đã thành lập Amazon Game Studios đang rời bỏ công ty và ngành công nghiệp trò chơi để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Giám đốc điều hành của Amazon đã nói với các nhân viên về kế hoạch từ chức và có vẻ như ông đã rất nhanh chóng để đưa ra quyết định chính thức rời đi.

Lãnh đạo Amazon Game Studios sẽ rời công ty - ảnh 1 Người dẫn dầu Amazon Game Studio thông báo từ chức

Frazzini bắt đầu với gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon ở vị trí phụ trách bộ phận sách của công ty, sau đó ông nhanh chóng lọt vào mắt xanh của CEO Jeff Bezos. Sau này, Frazzini đã giám sát việc ra mắt các trò chơi như Lost Ark ở Mỹ và giúp thành lập Amazon Game Studios, ông đã làm mọi thứ dù không có bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Để ghi nhận những công lao đã đưa studio trò chơi của công ty thành công, phát ngôn viên Ryan Jones của Amazon cũng tuyên bố rằng những thành công gần đây với New WorldLost Ark là do Frazzini có ‘tầm nhìn tập trung vào khách hàng đối với các trò chơi.’

Nhưng Amazon cũng có những chia sẻ về các vấn đề tiêu cực của Frazzini kể từ năm 2012 liên quan đến việc ông cắt giảm ngân sách của một số trò chơi và không rõ ràng với các khoản tiền đầu tư phát triển một trò chơi. Chẳng hạn như trò chơi The Grand Tour 2019 là bản phát hành console đầu tiên của Amazon Game Studios, nhưng nó đã bị rút khỏi các cửa hàng kỹ thuật số chỉ trong một 1 năm sau khi ra mắt. Game bắn súng đồng đội Crucible còn bị đóng cửa nhanh hơn.

Ngoài những nốt trầm nói trên trong quãng thời gian ông làm việc tại Amazon, có vẻ như ông vẫn có những thành công đáng ghi nhận. Với Lost Ark không chỉ đạt được thành công khi mới ra mắt, mà nó còn phát triển mạnh mẽ đến mức một số game thủ đang tự hỏi liệu cuối cùng nó có thể xuất hiện trên hệ máy Xbox hay PlayStation hay không.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm