Lao động tại các khu công nghiệp kiếm việc mới rất khan hiếm

Lao động tại các khu công nghiệp kiếm việc mới rất khan hiếm
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù nhu cầu tuyển dụng cuối năm của các doanh nghiệp khá cao, nhưng so với những năm trước thì năm nay có vẻ khá ảm đạm.

20161116_092048

Thời điểm này, lao động tại các khu công nghiệp kiếm việc mới rất khan hiếm.

Ghi nhận của chúng tôi tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…, các doanh nghiệp đang phải “gồng mình” tuyển mới lao động nhằm đẩy mạnh sản xuất. Vì lượng lao động nghỉ việc quá đông cũng như nguồn cung lao động thời vụ quá hạn hẹp khiến cho việc tuyển dụng trở nên khó khăn.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, dự kiến nhu cầu nhân lực của TP từ nay đến cuối tháng 1/2017 cần khoảng 30.000 lao động thời vụ.

Bên cạnh đó, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng rơi vào tình cảnh tương tự, thậm chí là thê thảm hơn khi mà thời điểm này lượng nhân công xin nghỉ việc cuối năm tăng khá cao.

Theo Trung tâm giới thiệu việc làm Bình Dương, thời điểm này trên toàn tỉnh cần đến 20.000 lao động với khoảng 10.000 nhu cầu lao động thời vụ. Tuy nhiên việc tuyển dụng rất khó khăn khi nguồn cung lao động rất khan hiếm.

Chị Thu Cúc, nhân viên tuyển dụng của một công ty Đài Loan thuộc Khu Công nghiệp Sóng Thần cho biết: “Đơn hàng nhận gia công cuối năm rất nhiều, trong khi lao động sản xuất trực tiếp nghỉ việc về quê ăn tết sớm rất đông, khiến cho việc tuyển mới gặp nhiều trở ngại. Chúng tôi đang trông chờ chủ yếu nguồn lao động là người địa phương nhưng có vẻ cũng không cải thiện được nhiều về số lượng”.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…