Lập trình viên khoe cài Windows 95 thành công trên Apple Watch

Lập trình viên khoe cài Windows 95 thành công trên Apple Watch
Tạp chí Nhịp sống số - Windows 95 - hệ điều hành “siêu cổ” của Microsoft đã được cài đặt trên chiếc smartwatch thời thượng như Apple Watch. Đây không phải là lần đầu tiên Apple Watch bị đem ra “vọc vạch” với những nền tảng và ứng dụng cũ trên PC. Trước đó, một lập trình viên của Facebook từng cài đặt và chơi Doom trên

Lập trình viên có tên Nick Lee đã chia sẻ video “khoe” thành tích cài đặt thành công Windows 95 trên chiếc Apple Watch của mình. Được biết, Nick Lee đã nảy ra ý tưởng này khi nhận ra rằng Apple Watch sở hữu cấu hình đủ mạnh để chạy Windows 95. Khó khăn lớn nhất mà Nick Lee gặp phải là thiết bị cần tới gần 1 giờ đồng hồ để tải hệ điều hành Windows 95.

Thông qua video, có thể nhận thấy giao diện Windows 95 hiển thị trên chiếc smartwatch quá nhỏ, tuy nhiên, màn hình cảm ứng của Apple Watch vẫn cho phép người dùng mở các ứng dụng thông qua thao tác nhấn vào màn hình.

Để tránh việc màn hình Apple Watch liên tục tắt trong khi chờ phản hồi “siêu chậm” từ Windows 95, Nick Lee đã gắn thêm một mô-tơ nhỏ giữ chặt tại phím nguồn crown của đồng hồ.

Để cài đặt Windows 95 trên Apple Watch, chàng lập trình viên Nick Lee đã sử dụng ứng dụng WatchKit . Ứng dụng này cho phép anh chỉnh sửa và cài đặt chương trình mô phỏng Bochs x86.

Có thể bạn quan tâm