Lazada hợp tác phát triển nhân lực ngành thương mại điện tử

Tạp chí Nhịp sống số - Lazada vừa chính thức triển khai dự án "Lazada ECommerce Education" nhằm mục tiêu đồng hành phát triển nguồn nhân lực ngành thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.

Với cam kết tiếp cận và hỗ trợ 100.000 sinh viên, dự án sẽ triển khai ký kết hợp tác chiến lược giữa học viện Lazada (Lazada University) và chuỗi các trường đại học hàng đầu Việt Nam để cung cấp các chương trình đào tạo và thực hành hiệu quả dành cho sinh viên và giảng viên chuyên ngành TMĐT trên toàn quốc.

Lazada University

Theo thống kê của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM), thực trạng nguồn nhân lực chất lượng cho TMĐT hiện nay vẫn đang còn khá chênh lệch và thiếu hụt so với nhu cầu từ thị trường này, cụ thể chỉ có 30% nhân lực trong ngành TMĐT được đào tạo chính quy, 55% được đào tạo từ những ngành khác nhưng có liên quan đến TMĐT như kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin. Từ đó có thể thấy vai trò quan trọng của đầu tư phát triển nguồn nhân lực bền vững tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ - tương lai của nền kinh tế số.

Là nền tảng TMĐT luôn dành sự quan tâm đối với việc phát triển nguồn nhân lực trẻ, Lazada Việt Nam đã cho ra đời học viện Lazada từ năm 2016 với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng đang kinh doanh và nhân sự trẻ tiềm năng. 2023 là năm thứ 8 Lazada triển khai hoạt động này.

Trong khuôn khổ dự án "Lazada ECommerce Education", học viện Lazada sẽ tổ chức các hoạt động chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu về lĩnh vực TMĐT dành cho sinh viên và giảng viên của các trường thông qua các hoạt động cụ thể như: Cung cấp các khóa học trực tuyến chia sẻ kiến thức về lĩnh vực TMĐT; Tổ chức các buổi chia sẻ từ chuyên gia, các khóa thực hành kinh doanh trên sàn TMĐT; Phát triển năng lực giảng viên TMĐT; Tài trợ hoặc tài trợ một phần cho các sự kiện, cuộc thi được tổ chức bởi trường và các câu lạc bộ sinh viên.

Để khởi động cho dự án này, vừa qua tại Trường đại học Thương mại diễn ra buổi lễ ký kết để thực hiện các hoạt động hỗ trợ đào tạo nhân lực trẻ. Đây là cột mốc đầu tiên đánh dấu học viện Lazada chính thức trở thành đối tác chiến lược của các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo lĩnh vực TMĐT.

 

Có thể bạn quan tâm