#LearnOnTikTok đạt 140 tỷ lượt xem với hơn 3,7 triệu video

#LearnOnTikTok đạt 140 tỷ lượt xem với hơn 3,7 triệu video
Tạp chí Nhịp sống số - Ra mắt vào tháng 8 năm 2020, chiến dịch #LearnOnTikTok đã liên tục khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục lên nền tảng, từ công nghệ, sức khỏe, đến hướng nghiệp.

TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam chính thức khởi động chương trình Kỷ niệm 1 năm #LearnOnTikTok.

Chương trình mang ý nghĩa nhìn lại hành trình một năm với nhiều cột mốc đáng nhớ của #LearnOnTikTok với hơn 3,7 triệu video mang nội dung giáo dục và 140 tỷ lượt xem, cũng như vinh danh các nhà sáng tạo đã đóng góp tích cực vào thành công của chiến dịch.

Ra mắt vào tháng 8 năm 2020, chiến dịch #LearnOnTikTok đã liên tục khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục lên nền tảng, từ công nghệ, sức khỏe, đến hướng nghiệp. Đến nay, #LearnOnTikTok đã có hơn 3,7 triệu video mang nội dung giáo dục và 140 tỷ lượt xem. 

Trong khuôn khổ #LearnOnTikTok, TikTok đã triển khai tổng cộng hơn 20 chiến dịch giáo dục với trung bình 500 triệu lượt xem mỗi chiến dịch. Không dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức, TikTok còn chuyển mình để trở thành một công cụ học tập thiết thực và tin cậy cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Vào tháng 6-7 năm 2021, TikTok đã hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục, các trường đại học để khởi động chiến dịch #ONhaOnThi, giới thiệu chuỗi bài giảng trực tuyến đối với các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học... mở ra không gian kết nối, chia sẻ và chủ động củng cố kiến thức ngay tại nhà cho học sinh trong mùa dịch. Chiến dịch đạt được hơn 728 triệu lượt xem, đánh dấu cột mốc TikTok trở thành nền tảng đầu tiên tại Việt Nam livestream ôn thi cho học sinh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Trong thời gian tới, TikTok sẽ tích cực phối hợp với các nhà sáng tạo và đối tác để triển khai nhiều chiến dịch giáo dục hơn nữa. Đồng thời, chúng tôi khuyến khích tất cả người dùng tham gia chia sẻ kiến thức trên nền tảng, góp phần xây dựng một môi trường học hỏi và phát triển lành mạnh từ những nội dung thiết thực thường ngày"

Tính đến thời điểm hiện tại, các dự án của #LearnOnTikTok nhận được sự hưởng ứng tích cực của hơn 700 nhà sáng tạo nội dung, tạo ra 6 nhóm cộng đồng chính bao gồm #HocCungTikTok, #TikTokMentor, #GocSangTao, #SongKhoe247, #BiKipSongAo và #ThanhCongNghe. Những nhà sáng tạo này đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm thực tế. Điển hình là kênh TikTok @haluatsu, nơi Luật sư Hà chia sẻ kiến thức và thông tin luật liên quan đến những vấn đề xã hội cho 1,7 triệu người dùng theo dõi kênh.

Đáng chú ý, TikTok còn là nơi quy tụ nhiều nghệ sĩ, chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực như Á hậu Thúy Vân (@thuyvannetwork), Siêu mẫu Xuân Lan (@xuanlanmodel), Shark Lê Đăng Khoa (@khoadangle_official), Shark Thái Vân Linh (@linhthaiofficial),... mang đến những nội dung đa dạng từ định hướng học tập, định hướng nghề nghiệp, phát triển bản thân, đến chia sẻ thông tin về các lĩnh vực khác nhau. 

Đồng hành cùng chương trình Kỷ niệm 1 năm #LearnOnTikTok, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam đánh giá: "Với những thử thách mới lạ, cùng các công cụ thân thiện với người dùng, #LearnOnTikTok đã giúp cộng đồng dễ dàng tiếp cận với các kiến thức, phương pháp học và phát triển bản thân..."

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.