Leica và Huawei thành lập trung tâm nghiên cứu và sáng tạo

Leica và Huawei thành lập trung tâm nghiên cứu và sáng tạo
Tạp chí Nhịp sống số - Tiếp nối sản phẩm ấn tượng P9 Leica, việc thành lập trung tâm nghiên cứu và sáng tạo mang tên "Max Berek" cho thấy nỗ lực đẩy mạnh hợp tác chiến lược giữa Huawei và Leica Camera AG.

Huawei, Leica, P9 Leica, Huawei P9 Leica, Max Berek, Leica Camera AG,

Ông Nhiệm Chính Phi và Tiến sỹ Andreas Kaufmann ký kết thỏa thuận thành lập trung tâm nghiên cứu & phát triển Max Berek

Lễ ra mắt trung tâm Max Berek diễn ra 7 tháng sau khi hai bên công bố hợp tác công nghệ dài hạn trong lĩnh vực kỹ thuật quang học, và 5 tháng sau khi ra mắt sản phẩm smartphone Huawei P9 và P9 Plus trên toàn cầu.

Max Berek (1886 - 1949) là nhà phát minh người Đức tiên phong trong ứng dụng kính hiển vi và là người chế tạo các ống kính đầu tiên của Leica.
Ông cũng chịu trách nhiệm thiết kế quang học cho hơn 20 ống kính của máy ảnh 35mm huyền thoại, vốn được được sáng tạo bởi Oskar Barnack, góp phần giúp Leica đạt được thành công trong lĩnh vực nhiếp ảnh 35mm.

Theo đại diện Huawei, phòng thí nghiệm Max Berek đặt tại trụ sở chính của Leica - Wetzlar (Đức) sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực hệ thống quang học mới, hình ảnh xử lý bằng điện toán, thực tế ảo và công nghệ tăng cường thực tế ảo. Qua đó, hướng tới việc cải thiện chất lượng hình ảnh và phát triển các ứng dụng liên quan trên điện thoại di động.

 Ngoài nguồn lực nghiên cứu và phát triển từ hai công ty, Huawei và Leica còn lên kế hoạch hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu của Đức cũng như quốc tế.

Được biết, Phòng thí nghiệm ra đời là kết quả của tầm nhìn chiến lược và sự hỗ trợ của Tiến sĩ Andreas Kaufmann - cổ đông chính và cũng là Chủ tịch hội đồng tư vấn của Leica Camera AG; và ông Nhiệm Chính Phi, CEO của tập đoàn Huawei.

Ông Nhiệm Chính Phi, CEO đồng thời là người sáng lập Huawei cho biết: "Trong tương lai, hơn 90% lưu lượng dữ liệu sẽ ở định dạng hình ảnh và video. Phòng thí nghiệm Max Berek sẽ thiết lập quan hệ đối tác chặt chẽ hơn với Leica, góp phần cải tiến không ngừng chất lượng hình ảnh và video. Từ đó, đem tới những đổi mới tiên tiến nhất trên thị trường máy ảnh cho smartphone và mang lại nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng”.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.