Lệnh cấm của Mỹ khiến doanh thu Huawei sụt giảm khoảng 10 tỷ USD

Lệnh cấm của Mỹ khiến doanh thu Huawei sụt giảm khoảng 10 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm của Huawei cho thấy doanh thu của công ty đã tăng 23% so với năm ngoái, theo đó, công ty đã xuất xưởng 118 triệu lô hàng điện thoại thông minh, bất chấp tác động tiêu cực từ lệnh cấm thương mại của Mỹ.

Do đó, trong nửa cuối của năm nay, doanh thu smartphone của công ty ước tính sụt giảm khoảng 10 tỷ USD, thấp hơn một phần ba so với ước tính ban đầu

Trước đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này dự kiến sẽ chịu khoản lỗ đáng kể sau khi bị chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa vào Danh sách đen. Tuy nhiên, sau bản báo cáo tài chính trên, con số ước tính còn khoảng 10 tỷ USD sụt giảm doanh thu, thấp hơn một phần ba so với ước tính ban đầu.

Phó chủ tịch Huawei, Eric Xu đã đưa ra dự đoán mới nhất trong phiên hỏi đáp sau buổi ra mắt chipset Ascend 910 AI mới của Huawei. Theo ông, lệnh cấm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chiến lược kinh doanh của Huawei trong tương lai, nhưng có thể con số tổn thất về doanh thu smartphone không lớn như những gì công ty đã dự tính trước đây.

Mới đây, lệnh cấm của Washington đối với Huawei đã được gia hạn thêm 90 ngày nữa.

Hy vọng rằng Trung Quốc và Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận về cuộc tranh chấp thương mại đang diễn ra trước khi hết thời hạn. Tuy nhiên, qua đánh giá những sự kiện trong quá khứ thì cũng chưa dám chắc điều đó sẽ xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.