Lệnh cấm vận với Huawei đang khiến châu Âu chậm trễ triển khai 5G

Lệnh cấm vận với Huawei đang khiến châu Âu chậm trễ triển khai 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Lãnh đạo một tập đoàn viễn thông của Thụy Điển cho biết lệnh cấm vận của Mỹ với Huawei đang khiến việc triển khai dịch vụ mạng 5G khắp châu Âu bị chậm trễ.

Theo lãnh đạo tập đoàn viễn thông Thụy Điển Tele2, việc triển khai các dịch vụ 5G trên khắp châu Âu bị chậm bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei và việc các chính phủ châu Âu xem xét tác động của việc sử dụng thiết bị của Trung Quốc.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang áp đặt các lệnh cấm vận nhắm vào Huawei vì lý do an ninh, dù mới đây sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Trump đã tuyên bố nới lỏng, cho phép các công ty Mỹ bán các sản phẩm mang tính phổ biến không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia cho Huawei.

Giám đốc điều hành Tele2, ông Anders Nilsson, cho biết tác động lớn nhất của các hạn chế và mối lo ngại về bảo mật đã được cảm nhận thông qua sự chậm trễ trong đầu tư 5G trên khắp châu Âu.

Tele2, công ty viễn thông lớn thứ hai của Thụy Điển, cũng hoạt động ở các nước vùng Baltic, đã trì hoãn các thỏa thuận với các nhà cung cấp thiết bị.

"Chúng tôi có một chuỗi cung ứng toàn cầu, vì vậy bất cứ ai mua thiết bị từ bạn sẽ tìm thấy các thành phần từ Trung Quốc. Ngay cả khi chúng tôi mua thiết bị từ Ericsson, người hàng xóm của chúng tôi ở đây, bạn sẽ tìm thấy phần cứng và phụ tùng của Trung Quốc trong thiết bị đó," ông Nilsson nói với Reuters tại trụ sở Tele2 ở Stockholm.

Ông Nilsson cảnh báo người tiêu dùng có thể sẽ phải đối mặt với mức giá cao hơn nếu các chính phủ cấm Huawei, hạn chế cạnh tranh với các nhà cung cấp đối thủ đến từ Bắc Âu là Ericsson và Nokia.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.