Lenovo giới thiệu các sáng tạo công nghệ thông minh hơn tại Tech World 2022

Lenovo giới thiệu các sáng tạo công nghệ thông minh hơn tại Tech World 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện công nghệ Tech World 2022, Lenovo đã trình diễn những sáng tạo mới về các thiết kế kiểu dáng, công nghệ hỗ trợ mô hình làm việc Hybrid (kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và từ xa) và Metaverse nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, làm việc hiệu quả hơn và đảm bảo hành tinh được bền vững hơn...

Tech World là sự kiện thường niên về sáng tạo toàn cầu, nhằm chia sẻ tầm nhìn của công ty về sự phát triển vượt bật trong cộng tác giữa người dùng, không gian và thiết bị để khai phá tiềm năng vô hạn trong cả ứng dụng thế giới thực lẫn Metaverse.

Tại đây, Lenovo đã công bố các ý tưởng, giải pháp và những sáng tạo mới sẽ định nghĩa cách chúng ta làm việc, học tập và tương tác trong thế giới số. Công ty cũng giới thiệu tầm nhìn hướng đến mức phát thải Net-Zero, dựa trên một kế hoạch hợp tác chi tiết và tin cậy để giải quyết một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại.

Những sáng tạo mới được công bố bao gồm các POC (proof of concept) dạng cuộn cho các thiết bị điện thoại và laptop lần đầu tiên ra mắt. Việc ứng dụng điện toán vào màn hình cuộn mang lại năng suất, khả năng giải trí và kết nối trên một màn hình linh hoạt, có thể điều chỉnh và lớn hơn của những thiết bị cỡ nhỏ - giải quyết những khó khăn của khách hàng và nâng cao năng suất làm việc hốn hợp.

Lenovo cũng đồng thời công bố giải pháp chiếu Hologram - ảnh ba chiều vật lý, giúp tương tác hấp dẫn cho việc giao tiếp và làm việc nhóm dưới hình thức thực tại ảo (Telepresence), với tên gọi Cyber Spaces. Khi dữ liệu tiếp tục bùng nổ, Lenovo đã trình diễn cách thức những sáng tạo mới nhất của mình, được hỗ trợ bởi công nghệ AI và điện toán biên, giúp xử lý dữ liệu nhanh hơn tại chính nguồn tạo dữ liệu, giúp chuyển đổi đường phố đô thị, dịch vụ y tế chính xác và mua sắm hàng hóa.

Dưới đây là những sáng tạo mới đã được công bố tại sự kiện Tech World ’22.

Những sáng tạo trong thiết kế dạng cuộn

Lenovo và Motorola đã công bố các POC dạng cuộn dành cho thiết bị điện thoại và laptop, mở ra một kỷ nguyên tiềm năng mới, ở đó kiểu dáng độc đáo này sẽ truyền tải được nhiều nội dung hơn và nâng cao cách thức làm việc và giải trí hỗn hợp.

Hướng tới nâng cao khả năng sử dụng đa tác vụ, duyệt web và các ứng dụng di động khác, các POC dạng cuộn mới có kích thước nhỏ gọn, nhưng không hề giảm kích thước màn hình - cho phép điều chỉnh linh hoạt nội dung hiển thị khi cuộn màn hình vào bên trong laptop và điện thoại.

Những sáng tạo giúp nâng cao năng suất làm việc

Ứng dụng Lenovo Freestyle cho phép điều khiển và cộng tác toàn diện giữa tablet và PC, hỗ trợ người dùng kết nối liền mạch giữa 2 thiết bị và biến tablet của họ thành màn hình thứ hai để mở rộng không gian làm việc hoặc là một màn hình cảm ứng không dây cho laptop của họ.

Smartphone Motorola đột phá mới bao gồm ứng dụng Ready For Platform, giúp mở rộng khả năng của điện thoại lên màn hình rộng hơn và mang tới trải nghiệm máy bàn di động, chơi game như trên máy console, phát nội dung trực tuyến và trò chuyện qua video.

Lenovo ra mắt giải pháp Hỗ trợ Làm Việc Từ Xa, cung cấp phần cứng, phần mềm và các dịch vụ cao cấp đến người dùng, đồng thời cho phép nhân viên làm việc từ xa dễ dàng thiết lập cho thiết bị của mình.

Lenovo cũng trình diễn một khái niệm tương lai có tên Cyber Spaces, giúp mô phỏng trải nghiệm giao tiếp trực tiếp sống động với giải pháp ảnh ba chiều tương tác vật lý, cho phép giao tiếp từ xa và làm việc nhóm.

Ngoài ra, sự kiện còn bao gồm những cải tiến mới trong “nhân dạng ảo” (virtual personas) hay “con người số” (digital humans), nhằm giải quyết những thách thức do giải pháp hội nghị truyền hình truyền thống đặt ra, bao gồm băng thông, chất lượng và tính riêng tư.

Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI)

Lenovo đã trình diễn giải pháp Production Decision Engine, sử dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn - Big Data để giải quyết các điểm khó khăn về số hóa.

Tính năng Supplier 360 của giải pháp này giúp xác định, phân tích và giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng nhằm giúp lập kế hoạch cho các tình huống "có thể xảy ra".

Công ty cũng trình bày giải pháp dịch vụ Smart Services, dự báo nhu cầu sửa chữa và tối ưu hóa cung ứng linh kiện, kỹ sư dịch vụ và hỗ trợ hậu cần.

Lenovo đã trình diễn cách giải pháp Virtual Classroom mang đến cho sinh viên giáo viên ảo, cùng các bài kiểm tra và đề xuất được cá nhân hóa.

Giải pháp cộng tác video từ xa kết nối nhân sự tiền tuyến với các chuyên gia từ xa giúp thực hiện công việc sửa chữa hiệu quả thông qua các mốc thời gian thực.

Tầm nhìn net-zero vào năm 2050

Lenovo đã chia sẻ tầm nhìn của công ty hướng tới phát thải net-zero và bước đầu trong tầm nhìn đó với các mục tiêu giảm phát thải ngắn hạn đến năm 2030. Lenovo đang định hướng các mục tiêu giảm phát thải của mình với tổ chức Science Based Targets trong cả ngắn hạn và dài hạn, đóng góp vào các mục tiêu của Hiệp định Paris.

Lenovo cũng nhấn mạnh những sáng tạo mới sẽ giúp hãng hiện thực hóa tầm nhìn về net-zero và những hành động mà công ty đang thực hiện trên các sản phẩm cũng như trong sản xuất để giảm lượng khí thải carbon của mình.

Các chuyên gia khách mời đã làm rõ sự cần thiết của các tiêu chuẩn đáng tin cậy và sự hợp tác giữa các tổ chức nhà nước và tư nhân để đạt được tiến bộ hướng tới một tương lai thông minh hơn, bền vững hơn đồng thời làm rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của các cam kết về net-zero.

Công nghệ biên và AI hỗ trợ quy trình xử lý dữ liệu thế hệ mới

Lenovo và VMware đã công bố Biên bản ghi nhớ chung cho Phòng thí nghiệm Sáng tạo Đám mây và Biên, với các kế hoạch đang được tiến hành để phát triển các giải pháp biên, AI và đa đám mây chung nhằm giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kinh doanh trong các môi trường sản xuất và bán lẻ.

Lenovo giới thiệu loạt máy chủ ThinkEdge - bao gồm SE350 và SE450 - cho thấy khả năng hoạt động hiệu quả của máy chủ trong các điều kiện khắc nghiệt, với GPU hiệu suất cao nhất để hỗ trợ các tác vụ AI nặng.

Lenovo cũng giới thiệu XClarity, một nền tảng quản lý phần mềm đám mây mở, hợp nhất giúp đơn giản hóa việc điều phối, triển khai, tự động hóa, đo lường và hỗ trợ CNTT từ biên sang đám mây. Công ty cũng giới thiệu Nền tảng Đám mây Biên (Edge Cloud Platform), giúp hỗ trợ các ứng dụng khác nhau trong các ngành dọc cũng như Giải pháp Đám mây lai (Hybrid Cloud Solution) của mình, bao gồm toàn bộ vòng đời của việc xây dựng, dịch chuyển, sử dụng và quản lý đám mây lai.

Ngoài ra, TruScale, một mô hình dịch vụ dạng thuê bao toàn diện đã được mở rộng tới nhiều khách hàng hơn.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.