Lenovo Moto Z ruổng bỏ cổng 3.5mm, muốn dùng tai nghe cần phụ kiện

Lenovo Moto Z ruổng bỏ cổng 3.5mm, muốn dùng tai nghe cần phụ kiện
Tạp chí Nhịp sống số - Hai sản phẩm mới nhất từ Lenovo, chiếc Moto Z Droid Edition và Moto Z Force Droid Edition đều bất ngờ bỏ hẳn cổng tai nghe 3.5mm, thay vào đó là một phụ kiện rời có thể nối tai nghe qua cổng sạc USB-C.

Lenovo Moto Z ruồng bỏ công tai nghe 3.5mm

Theo đó, cả hai sản phẩm Moto Z Droid Edition và Moto Z Force Droid Edition từ Lenovo đều đã hoàn toàn bỏ cổng tai nghe 3.5mm, và trên thân máy chỉ có một công kết nối duy nhất là cổng USB-C.

Như vậy, để sử dụng tai nghe, người dùng có 3 lựa chọn: Một là sử dụng loại tai nghe cổng USB-C, loại tai nghe này không cần thêm phụ kiện để sử dụng. Hai là, người dùng có thể sử dụng các tai nghe kết nối Bluetooth để có thể vừa sạc thiết bị vừa sử dụng tai nghe. Cuối cùng, nếu vẫn muốn sử dụng tai nghe 3.5mm, người dùng sẽ phải kết nối tai nghe này tới một cáp chuyển đổi đi kèm máy.

Đây là thiết bị đầu tiên không sử dụng bất cứ cổng âm thanh nào kể từ khi chuẩn tai nghe 3.5mm ra mắt. Với các tin đồn về chiếc iPhone 7 bỏ hoàn toàn cổng tai nghe tương tự, hi vọng hãng sẽ cung cấp một jack tai nghe từ cổng Lightning sang 3.5mm ngay khi mua máy thay vì biến cọng cáp này thành một thứ phụ kiện phải mua riêng.

Theo The Verge

Có thể bạn quan tâm