Lenovo ra mắt bộ ba ThinkStation PX, P7 và P5 với hiệu suất đáng gờm

Tạp chí Nhịp sống số - Bộ ba máy tính trạm để bàn (desktop workstation) thế hệ mới Lenovo ThinkStation PX, P7 và P5 tích hợp các công nghệ mới nhất của Intel và NVIDIA với khung máy hoàn toàn mới, được thiết kế bởi Aston Martin.
ThinkStation PX

Lenovo vừa công bố bộ ba ThinkStation PX, P7 và P5, những máy tính trạm để bàn (desktop workstation) tân tiến nhất về công nghệ mà hãng từng chế tạo. Được thiết kế mới hoàn toàn để thực hiện các khối lượng công việc đòi hỏi năng lực tính toán cao và khắc nghiệt, các máy trạm mới này được trang bị công nghệ xử lý mới nhất của Intel lên tới 120 lõi và hỗ trợ đồ họa (GPU) chuyên dụng NVIDIA RTX cao cấp.

Ngoài ra, các máy trạm này còn có thiết kế vỏ máy đột phá hoàn toàn mới và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, cũng như các tính năng BMC để đơn giản hóa việc giám sát hệ thống từ xa. Từ các trải nghiệm thực tế ảo (VR), thực tế ảo hỗn hợp (MR) và sản xuất ảo, tới máy học (machine learning), khoa học dữ liệu, kỹ thuật với sự hỗ trợ của máy tính (Computer-aided engineering – CAE), thu thập dữ liệu thực tế (reality capture) và trí tuệ nhân tạo (AI), các máy trạm thế hệ mới này có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sức mạnh, hiệu suất và tốc độ, đồng thời có khả năng mở rộng và sẵn sàng cho môi trường làm việc phức hợp.

Rob Herman, Phó Chủ tịch bộ phận Kinh doanh máy trạm và AI máy ảo của Lenovo, cho biết: “Các máy trạm để bàn mới này đã được thiết kế tỉ mỉ, lấy khách hàng làm trung tâm để mang tới hiệu quả kinh doanh tối đa, đồng thời cung cấp các giải pháp sáng tạo mới mà khách hàng có thể ứng dụng trong tương lai khi các ứng dụng ngày càng trở nên phức tạp. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Intel, NVIDIA và Aston Martin để đảm bảo những hệ thống mới này có kiểu dáng đẹp và tính năng tốt nhất khi kết hợp khung máy máy sang trọng với năng lực đồ họa, bộ nhớ và sức mạnh xử lý cao cấp.”

Nhằm mục tiêu đạt hiệu năng tối đa, lưới tản nhiệt 3D của vỏ máy được lấy cảm hứng trực tiếp từ dòng xe grand tourer DBS biểu tượng của Aston Martin, áp dụng những hiểu biết về thiết kế từ phân khúc ô tô hiệu năng cao cho máy trạm để bàn. Các vách ngăn khí được thiết kế lại và các lỗ thông gió hình lục giác 3D lớn hơn, cùng với hệ thống làm mát ba kênh (được cấp bản quyền) của Lenovo, cho phép luồng không khí được lưu thông không bị cản trở – tăng tối đa lượng khí lạnh được hút vào và khí nóng được thổi ra. Nhờ đó, vỏ máy có thiết kế biểu tượng này có thể tăng tối đa hiệu năng của CPU, GPU, bộ nhớ và lưu trữ. Ngoài ra, cả ba máy trạm mới đều có thiết kế mô-đun sáng tạo với các ổ đĩa có thể tháo lắp từ phía trước để dễ bảo trì và nâng cấp linh hoạt.

Cathal Loughnane, Giám đốc Quan hệ đối tác của Aston Martin, cho biết: "Sự hợp tác thiết kế khung máy ThinkStation mới của Lenovo là một hành trình trong ba năm. Là khách hàng sử dụng máy trạm Lenovo, dự án này là một cơ hội độc đáo nhằm tạo ra một hệ thống hiệu năng cao mà chúng tôi sử dụng trong thiết kế và phát triển những chiếc xe hiệu năng cao."

Lenovo ThinkStation PX

Lenovo ThinkStation PX là sản phẩm máy trạm cao cấp nhất của Lenovo, có cấp độ sức mạnh và hiệu suất cao, hỗ trợ nhiều lõi và có khả năng mở rộng tốt hơn so với các thế hệ máy trạm Lenovo trước đây. Được tối ưu hóa cho lắp đặt trên giá máy, ThinkStation PX mang đến sự linh hoạt cần thiết cho cả môi trường máy tính để bàn và trung tâm dữ liệu, cho phép chuyển đổi liền mạch giữa hai môi trường này.

Máy trạm đa năng mới này được trang bị bộ xử lý Intel Xeon Scalable Gen 4 mới nhất, trang bị tới 120 lõi CPU và tăng 53% hiệu năng trung bình so với thế hệ trước. ThinkStation PX còn hỗ trợ tối đa bốn GPU NVIDIA RTX 6000 Ada Generation hai khe cắm, vì vậy người dùng có thể quản lý và thực hiện các quy trình công việc phức tạp nhất hiện nay bao gồm xử lý hậu kỳ các tác phẩm sáng tạo và mô phỏng CAE. Với bộ nhớ DDR5 lên đến 2TB và băng thông cực nhanh thông qua các làn PCIe Gen 5, máy trạm để bàn mới này cung cấp tính linh hoạt cao cho nhiều người dùng làm việc trong môi trường luồng công việc hybrid — dù là trong trung tâm dữ liệu hay cụm máy tính đặt dưới bàn làm việc. Cuối cùng, máy trạm này có bộ nguồn PSU 1850W hiệu quả và nguồn dự phòng theo tùy chọn.

Lenovo ThinkStation P7

ThinkStation P7 với bộ xử lý Intel Xeon W mới nhất, hỗ trợ tới 56 lõi trong một socket duy nhất, mang tới công suất tính toán vượt trội để xử lý trực tiếp các tác vụ đa luồng, cường độ điện toán cao. ThinkStation P7 còn có thể được lắp đặt trên giá máy, để sử dụng trong nhiều môi trường máy tính để bàn và trung tâm dữ liệu trong vỏ máy kích thước 4U. Hỗ trợ tới ba GPU NVIDIA RTX 6000 Ada Generation hai khe cắm, ThinkStation P7 là lựa chọn lý tưởng cho các nhà sáng tạo nội dung, kiến trúc sư, nhà thiết kế, kỹ sư và nhà khoa học dữ liệu, những người có nhu cầu về năng lực đồ họa, trực quan hóa, kết xuất thời gian thực, hiệu suất CAE và AI

Roger Chandler, Phó Chủ tịch bộ phận CCG kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Giải pháp nhà sáng tạo và máy trạm tại Intel, cho biết: "Chúng tôi tự hào và rất vui khi được cung cấp dòng vi xử lý Xeon W mới, được xây dựng trên nền kiến trúc điện toán mới và được đóng gói với số lõi nhiều hơn đáng kể để để cải thiện hiệu năng cho các ứng dụng đang phát triển nhanh nhất hiện nay của các doanh nghiệp".

Lenovo ThinkStation P5

ThinkStation P5, sản phẩm máy trạm để bàn mạnh hướng đến nhiều ngành nghề, và được thiết kế hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng về hiệu năng cao hơn, khả năng mở rộng nâng cấp tốt hơn và dễ quản lý hơn trong doanh nghiệp.

Máy trạm thế hệ tiếp theo này có khung máy được thiết kế mới, sử dụng bộ xử lý Intel Xeon W mới nhất, cung cấp tới 24 lõi và hỗ trợ tối đa hai card đồ họa chuyên nghiệp NVIDIA RTX A6000. Bộ nhớ DDR5 tvà PCIe Gen 5 tốc độ cao cho phép tạo cấu hình linh hoạt cao, đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe của người dùng cuối. Được tối ưu hóa cho người dùng là kiến trúc sư, nhà thiết kế, kỹ sư và nhà sáng tạo nội dung, máy trạm này thích hợp cho các nhiệm vụ mô hình hóa và tính toán chuyên sâu bao gồm BIM, CAD 3D phức tạp, thu thập dữ liệu thực tại và trực quan hóa không gian địa lý, hiệu ứng hình ảnh và điện toán biên.

Bob Pette, Phó Chủ tịch bộ phận Professional Visualization (Hình ảnh chuyên dụng) của NVIDIA cho biết: “NVIDIA cung cấp GPU xử lý hình ảnh mạnh nhất cho máy trạm để bàn. Các bộ GPU này được trang bị cho cả ba hệ thống máy trạm để bàn ThinkStation mới của Lenovo, cung cấp hiệu năng tính toán cao cho các nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư và chuyên gia sáng tạo, giúp xử lý các tập dữ liệu khủng, đẩy nhanh đổi mới sáng tạo và cải thiện trí tuệ nhân tạo AI cũng như các quy trình làm việc tương lai cần năng lực tính toán lớn.”

Máy trạm ThinkStation PX, P7 và P5 được thiết kế để hoạt động trong một số môi trường làm việc với hạ tầng CNTT được quản lý chuyên nghiệp có yêu cầu khắt khe, cung cấp các tính năng bảo mật thiết yếu ở cấp độ doanh nghiệp. Người dùng có thể an tâm làm việc tự tin và an toàn hơn nhờ các tiêu chuẩn và thử nghiệm nghiêm ngặt của Lenovo, ThinkStation Diagnostics 2.0, hỗ trợ ThinkShield, nâng cấp lên Premium Support và bảo hành ba năm.

Dự kiến, ba máy trạm mới sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 05/2023. Ngày đưa sản phẩm ra thị trường có thể thay đổi theo khu vực địa lý và sản phẩm có thể chỉ được bán ở một số thị trường nhất định.​

Có thể bạn quan tâm