Lenovo ra mắt laptop gaming Legion 9i, ứng dụng công nghệ AI với hệ thống làm mát bằng chất lỏng

Lenovo ra mắt laptop gaming Legion 9i, ứng dụng công nghệ AI với hệ thống làm mát bằng chất lỏng
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 11/9/2023, Lenovo vừa ra mắt siêu phẩm Lenovo Legion 9i, laptop gaming 16” đầu tiên trên thế giới cũng như trong hệ sinh thái Lenovo Legion, được tích hợp hệ thống làm mát khép kín bằng chất lỏng, hướng tới các game thủ và người dùng sáng tạo cần một studio đầy đủ tính năng cho yêu cầu đồ họa chuyên sâu.

Lenovo Legion 9i thế hệ thứ 8 này là sản phẩm nổi bật nhất hiện tại của dòng Lenovo Legion, bao gồm Lenovo Legion Pro series dành cho các game thủ cạnh tranh khốc liệt vì chiến thắng và Lenovo Legion Slim series dành cho những game thủ yêu thích tính linh hoạt tối ưu, cùng với các màn hình và thiết bị ngoại vi Lenovo Legion. Các sản phẩm khác cũng được công bố hôm nay bao gồm Ba lô gaming GB700 và GB400 dành cho laptop gaming Lenovo Legion 16”, mang tới thêm cho game thủ các kiểu ba lô mỏng và nhẹ, linh hoạt hoặc thêm khoang chứa đồ mà không ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ cho Lenovo Legion 9i hoặc bất kỳ laptop và phụ kiện nào khác kèm theo.  

Jun Ouyang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Consumer, Intelligent Devices Group của Lenovo, cho biết:Việc ra mắt Lenovo Legion 9i thế hệ thứ 8 đánh dấu đỉnh cao mới nhất trong hành trình sáng tạo thương hiệu laptop gaming Lenovo Legion. Lenovo Legion 9i là laptop đầu tiên trong hệ sinh thái Lenovo Legion có hệ thống làm mát bằng chất lỏng và tinh chỉnh phần cứng bằng chip AI. Nắp máy bằng hợp chất sợi carbon cao cấp không chỉ mang lại 'tính thẩm mỹ độc đáo' mà còn giúp máy nhẹ hơn, đáp ứng nhu cầu của các game thủ và các nhà sáng tạo luôn mong muốn những gì tốt nhất. Chúng tôi không ngừng thử thách bản thân để vượt qua các giới hạn trong thiết kế các giải pháp gaming. Lenovo Legion 9i đã thiết lập nên một tiêu chuẩn mới mà chúng tôi rất vui mừng đã đạt được, và sẽ vượt qua trong tương lai.

Legion 9i

Lenovo Legion 9i đã định nghĩa lại sự sang trọng tối thượng trong phân khúc laptop gaming. Bộ xử lý ấn tượng của máy bao gồm vi xử lý Intel Core i9-13980HX thế hệ 13, đồ họa rời có thể lên đến NVIDIA GeForce RTX 4090 cùng các tùy chọn 64GB Overclocked 5600Mhz Dual Channel DDR5 RAM hay 32GB Overclocked 6400Mhz DDR5 Dual Channel RAM. Và sức mạnh thực sự của Lenovo Legion 9i đến từ sự kết hợp hoàn hảo năng lực tối ưu của những bộ vi xử lý này.

Hệ thống làm mát bằng chất lỏng Legion Coldfront — là hệ thống đầu tiên thuộc loại này trên một chiếc laptop gaming 16” - cho phép Lenovo Legion 9i đạt được công suất TDP tối đa tới 230W với trọng lượng chỉ 2,56kg. Được đồng thiết kế với Cooler Master, hệ thống làm mát này chạy trên GPU VRAM để quản lý nhiệt trong các trận game đỉnh cao, được kích hoạt khi nhiệt độ GPU đạt 84°C nhằm làm mát GPU trở lại. Vận hành cùng với hệ thống làm mát bằng không khí ba lớp quạt, tinh chỉnh bởi AI cùng với 6.333 lỗ thoát khí riêng riêng lẻ, Lenovo Legion 9i luôn duy trì được nhiệt độ hoạt động mát mẻ, ngay cả trong chơi game hay đang sáng tạo nội dung ”nặng đô” nhất. Để cân bằng trọng lượng tăng thêm do hệ thống làm mát bằng chất lỏng, đội ngũ kỹ sư của Lenovo đã cải tiến nắp máy với chất liệu từ sợi carbon nén dưới áp suất cao không chỉ giúp máy nhẹ hơn, mà quá trình chế tạo nắp máy này còn tạo nên mỗi chiếc Lenovo Legion 9i có họa tiết độc đáo trên nắp máy của mình.

Lenovo Legion 9i

Bên cạnh đó, Sức mạnh của Lenovo Legion 9i còn trở nên hoàn hảo với tùy chọn màn hình tới Lenovo PureSight 3.2K Mini-LED, tỉ lệ 16:10 cùng tốc độ refresh rate linh hoạt lên tới 165Hz. Các nhà sáng tạo nội dung có thể chuyển đổi giữa không gian màu DCI-P3 và sRBG trong phần mềm X-Rite được cài đặt sẵn, do màn hình đã được hiệu chuẩn tại nhà máy. Màn hình Mini-LED với tỷ lệ hiển thị screen-to-body đạt 94% đồng nghĩa với việc hình ảnh lớn và sắc nét cho cả game thủ cũng như những người sáng tạo nội dung, đồng thời ổ cứng SSD PCIe (Gen 4) với dung lượng lên đến 2TB  cho bạn đủ không gian lưu trữ để thảo sức trong vô vàn tựa game ưa thích.

Trải nghiệm đắm mình toàn cảnh (immersion) là một yếu tố quan trọng mà Lenovo Legion 9i (16”, 8) hướng tới sự sang trọng quyền năng. Tính năng Smart FPS của chip Lenovo LA-2 AI liên kết trực tiếp với màn hình để theo dõi số khung hình trên giây (FPS) và tự động điều chỉnh nguồn cấp cho GPU và CPU, đảm bảo FPS tối ưu cho mọi cảnh game. Chip AI LA-2 của Lenovo cũng đồng bộ ánh sáng Legion Spectrum RGB trong các dải đèn nền quanh bàn phím và nắp dưới máy, và trong từng phím RGB của bàn phím Lenovo TrueStrike với hình ảnh trên màn hình – để game thủ có thể thực sự đắm mình khi  trải nghiệm. Ngoài ra, phần mềm Tobii Horizon có tính năng theo dõi chuyển động của đầu mà không thiết bị phụ trợ, giúp tăng cường trải nghiệm đắm mình của người chơi vào các game yêu thích.

Lenovo Legion 9i cũng mang tới sự linh hoạt khi di chuyển với pin có dung lượng 99,99Whr, có thể sạc qua Slim Adapter 330W hoặc adapter 140W Type-C (cả 2 adapter được trang bị kèm theo máy). Card Wi-Fi Filogic 380 của MediaTek cung cấp khả năng kết nối không dây  Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.3 với tốc độ lên tới 6,5Gbps.

Tương tự các laptop Lenovo Legion khác, Lenovo Legion 9i được trang bị Windows 11 cũng như 3 tháng sử dụng miễn phí Xbox Game Pass Ultimate, vì vậy các game thủ có thể chơi hàng trăm tựa game chất lượng cao ngay sau khi mua máy. Ứng dụng Nahimic của SteelSeries giúp tăng lợi thế khi chơi nhờ âm thanh 3D sống động, cho phép game thủ nghe đồng đội rõ hơn, cảm nhận tốt hơn về không gian - là những yếu tố then chốt để giành chiến thắng. Những game thủ ưa thích phát trực tiếp sẽ đánh giá cao khả năng điều chỉnh EQ và cân bằng giữa các yếu tố, giúp họ tập trung vào những thời khắc mấu chốt của trận chiến, hướng tới chiến thắng chung cuộc.

Phần mềm Lenovo Vantage cung cấp bộ công cụ tất cả trong một, bao gồm bảng điều khiển hiệu năng theo thời gian thực, điều khiển ép xung cũng như điều khiển quạt thông minh với chế độ quạt tùy chỉnh mới, cho phép game thủ tận dụng mọi lợi thế để cạnh tranh trong trận chiến. Tất cả các thiết bị Lenovo Legion đều có sẵn Legion Arena, ứng dụng hợp nhất các trò chơi thuộc sở hữu của game thủ từ nhiều nền tảng, giúp họ dễ dàng tìm được tựa game mình muốn từ một nơi duy nhất. Tùy chọn dịch vụ Legion Premium Care Support dành cho những ai muốn được tiếp cận hỗ trợ kỹ thuật nâng cao 24/7 với các hỗ trợ tận nơi và dịch vụ kiểm tra tình trạng sức khỏe của máy.

Giá tham khảo và thời điểm ra mắt tại thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi

  • Lenovo Legion 9i với bộ xử lý Intel dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 10 năm 2023 với giá khởi điểm 4499 Euro (đã bao gồm thuế VAT).
  • Ba lô Lenovo Legion 16” Gaming Backpack GB700 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 10 năm 2023 với giá khởi điểm là 79,99 Euro (đã bao gồm thuế VAT).
  • Ba lô Lenovo Legion 16” Gaming Backpack GB400 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 10 năm 2023 với giá khởi điểm là 49,99 Euro (đã bao gồm thuế VAT).

Có thể bạn quan tâm