Lenovo ra mắt loạt máy tính Yoga mới: Kết hợp hài hòa giữa thiết kế đỉnh cao và tính bền vững

Lenovo ra mắt loạt máy tính Yoga mới: Kết hợp hài hòa giữa thiết kế đỉnh cao và tính bền vững
Tạp chí Nhịp sống số - 10 năm trước tại triển lãm CES, Lenovo đã giới thiệu thiết kế bản lề linh hoạt 360o độc đáo của Yoga, chiếc máy tính xách tay 2-trong-1 đa chế độ đầu tiên trên thế giới, giúp định hình lại toàn bộ ngành công nghiệp máy tính.

Với thiết kế xoay và gập mang tới sự linh hoạt và di động, phù hợp với công việc và giải trí, phong cách tinh tế của Lenovo Yoga vẫn tiếp tục mang đến trải nghiệm hứng khởi cho người dùng trong nhiều năm. Giờ đây sau một thập kỷ, dòng Yoga được mở rộng và phong phú với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, mang tới cho người dùng những đổi mới sáng tạo đột phá cùng thiết kế đỉnh cao, tinh tế trong một thế giới “làm việc/học tập/vui chơi mọi lúc mọi nơi”.

Hôm nay, hãng PC hàng đầu thế giới Lenovo công bố thế hệ thứ bảy (Gen 7) của dòng laptop Yoga 2-trong-1 của mình với siêu phẩm Lenovo Yoga 9i – chiếc laptop 14” có thể xoay 360 độ, Yoga 7i – laptop siêu mỏng nhẹ với 2 kích thước màn hình 16” và 13”, và Yoga 6 – laptop 13” làm từ các vật liệu tái chế thân thiện môi trường. Tại triển lãm CES năm nay, Lenovo cũng công bố ba màn hình mới thuộc dòng Q-series dành cho người tiêu dùng, Lenovo Q27h-20, Lenovo Q27q-20​ và Lenovo Q24i-20, là sự cân đối hoàn hảo giữa phong cách sành điệu và công năng cho người dùng hộ gia đình.

Cho dù người dùng mong muốn có một trải nghiệm đa phương tiện toàn diện từ giải trí, học tập, xem các chương trình truyền hình, thanh toán hóa đơn hay sáng tạo nội dung với hệ điều hành Windows 11 mạnh mẽ, Lenovo đều có thể đáp ứng các nhu cầu này với các dòng sản phẩm máy tính PC đương đại của mình. Dòng Yoga mới thậm chí có thể giúp người dùng shopping từ xa trong phòng khi tích hợp các tính năng thông minh như Show Mode for PC của Alexa, được áp dụng lần đầu tiên bởi Lenovo2.Một điểm nhấn khác của dòng máy tính Yoga năm nay là dịch vụ bù đắp CO2 (CO2 Offset Service) của Lenovo, cho phép không chỉ các doanh nghiệp mà cả người dùng cơ hội bù xả thải carbon và đóng góp vào một tương lai bền vững hơn.

Kỷ niệm 10 ra đời của một dòng sản phẩm thực sự độc đáo làm thay đổi hoàn toàn thị trường điện toán cá nhân, Lenovo hướng tới tương lai bằng cách làm mới lại ngôn ngữ thiết kế sản phẩm tiêu dùng của mình. Mới mẻ nhưng vẫn giữ các yếu tố quen thuộc mà người hâm mộ yêu thích, thiết kế tối giản mà sang trọng của Yoga đánh dấu một sự dịch chuyển quan trọng hướng tới kiểu dáng nhân văn hóa và tính thẩm mỹ đầy cảm xúc, tạo nên một trải nghiệm hiện đại riêng. Với cách đặt logo theo chiều dọc mới, phong cách độc đáo này không tạo ra các góc nhọn mà bo tròn mềm mại với tông trung tính, sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn cùng lớp hoàn thiện sang trọng. Lạc quan hướng tới tương lai, Lenovo tiếp tục sứ mệnh dẫn dắt và cung cấp 'công nghệ thông minh cho mọi người' - tập trung vào thiết kế mang tính bền vững và phù hợp với tất cả mọi người.

Yoga 9i – Đẳng cấp nâng tầm giải trí

Mỗi năm Lenovo đều công bố một mẫu Yoga 2-trong-1 mới với tích hợp công nghệ thông minh hơn nhằm mang đến những trải nghiệm sống động nâng cao chất lượng giải trí và làm việc cho người dùng, và năm nay cũng không ngoại lệ. Laptop có thể chuyển đổi Yoga 9i 14” Gen 7 với Windows 11 và tốc độ được tối ưu hóa với bộ xử lý cao cấp nhất Gen 12 Intel Core i7-1260P, kết hợp với đồ họa Intel Iris X sẽ mang lại hiệu năng vượt trội cho mọi ứng dụng của người dùng. Cho dù phát video trực tuyến, duyệt web, hay chỉnh sửa ảnh và video v.v., hãy trải nghiệm hiệu năng thực sự cho phép bạn có thể tạo ra đột phá trên một trong những chiếc laptop mỏng, nhẹ, có thể chuyển đổi nhanh của Lenovo. Được thiết kế cùng với Intel, Yoga 9i sẽ đáp ứng yêu cầu về một chiếc laptop nền tảng Intel Evo thông qua các thông số kỹ thuật phần cứng và các mục tiêu trải nghiệm chính của Intel như khả năng đáp ứng, khởi động tức thời, thời gian pin, sạc nhanh và cộng tác thông minh nhằm mang tới khả năng khởi động siêu nhanh trong mọi môi trường sử dụng.

Không chỉ là một laptop đa chế độ có thể dễ dàng chuyển sang chế độ máy tính bảng và ngược lại, Yoga 9i cao cấp còn mang tới trải nghiệm âm thanh nâng cao với hệ thống loa mới cùng âm lượng cao hơn so với thế hệ trước. Xem phim và nghe nhạc với chất âm chân thực của các nghệ sĩ biểu diễn qua loa Rotating Sound Bar với 4 loa Bowers & Wilkins, gồm 2 loa trầm woofer và 2 loa tweeter được đặt ở góc trên và cạnh máy để cải thiện dải tần, đáp ứng tăng độ sâu, trong và ấm của hiệu ứng âm bass. Tận hưởng màn hình cảm ứng 4K OLED IPS viền mỏng, đã được chứng nhận VESA DisplayHDR 500 True Black cho độ chính xác màu DCI-P3 100%. Chiếc laptop này còn hỗ trợ Dolby Vision HDR cho chất lượng ảnh siêu nét cùng không gian âm thanh chìm đắm của Dolby Atmos. Màn hình định dạng 16:10 giúp giảm thiểu thao tác cuộn và tỷ lệ làm tươi 60Hz hoàn hảo cho nhu cầu điện toán hàng ngày. Chứng chỉ TÜV Low Blue Light xác nhận việc màn hình đã được căn chỉnh đặc biệt để giảm mỏi mắt.

Với tông màu xám Storm Gray, Yoga 9i có các phím chức năng 1-Click Function Keys giúp đơn giản hóa làm việc từ xa và giải trí

Nâng cấp đáng kể nhất của Yoga 9i tập trung vào nâng cao trải nghiệm người dùng. Để đáp ứng nhu cầu của phong cách làm việc và học tập kết hợp hiện nay, chiếc laptop lai tablet này còn mang tới những sáng tạo đột phá giúp nâng cao năng suất lao động như khả năng mở máy bằng một tay giúp thuận lợi hơn khi làm việc đa nhiệm, thiết kế bàn phím phi truyền thống tràn cạnh, bổ sung thêm một hàng phím chức năng 1-Click Function Keys với 5 phím tắt được đánh dấu bằng các biểu tượng thân thiện người dùng để có thể nhanh chóng truy cập các tính năng thường xuyên sử dụng.

Vẻ ngoài tinh tế với lớp vỏ kim loại màu Oatmetal sáng bóng của Yoga 9i thực sự tỏa sáng như chiếc hộp đựng đồ trang sức
Vẻ ngoài tinh tế với lớp vỏ kim loại màu Oatmetal sáng bóng của Yoga 9i thực sự tỏa sáng như chiếc hộp đựng đồ trang sức

Với người mới làm quen với dòng Yoga, đó bàn di chuột lớn hơn 45% để mở rộng không gian cho các ngón tay, nâng cao hiệu suất và độ chính xác khi nhấp chuột, cùng với số lượng cổng kết nối nhiều hơn, gồm 2 cổng Intel Thunderbolt 4 và Wi-Fi 6E mở rộng dành cho kết nối tốc độ cao. Thêm vào đó, laptop di động này có các phiên bản màu trung tính hấp dẫn như xám Storm Grey và Oatmeat ấm áp, các cạnh máy có độ bóng cao phản chiếu ánh sáng làm tôn lên vẻ sang trọng của máy. Để nâng cao độ bền, phần thân máy liền khối được thiết kế tỉ mỉ được chế tạo từ nhôm cao cấp, với thiết kế Comfort Edge mới giúp việc mang máy theo người được dễ dàng hơn. Yoga 9i mới còn đi kèm với bút Precision Pen 2 với khả năng phát hiện góc nghiêng, hoặc tùy chọn bút màu điện tử dành cho người dùng hay viết lách hoặc ghi chú muốn cảm nhận cầm bút như thật để có trải nghiệm viết vẽ tự nhiên và trực quan hơn.

Yoga 7i - Thiết kế đẹp kèm hiệu năng cao

Yoga 7i 14” phiên bản màu xám Storm Grey
Yoga 7i 14” phiên bản màu xám Storm Grey

Hãy cùng chiêm ngưỡng tính linh hoạt và hiệu năng của laptop 2-trong-1 Yoga 7i, với hai kích thước màn hình 13” và 16”, đáp ứng mọi cung bậc cảm xúc của bạn. Yoga 7i (14", Gen 7) sở hữu màn hình OLED lên đến 2.8K cho khả năng hiển thị dải màu rộng ấn tượng, đạt tới 100% DCI-P3 cho sáng tạo nội dung và chất lượng hình ảnh siêu nét nhờ công nghệ Dolby Vision cùng không gian âm thanh tuyệt hảo Dolby Atmos. Hiệu năng vượt trội mới của bộ xử lý Gen 12 Intel Core i7-1260P kèm sức mạnh đồ họa Intel Iris X giúp nâng cao hiệu năng xử lý công việc với thời lượng pin dài nhờ pin 71Whr và công nghệ sạc nhanh Rapid Charge Express. Yoga 7i có các lựa chọn màu xám Storm Grey và xanh Stone Blue.

Yoga 7i 2-trong-1 màu xanh Stone Blue 14”, được mở 360° với bút cảm ứng.

Trong khi đó, bản Yoga 7i 16” Gen 7 là chiếc laptop lý tưởng cho giới đam mê môn nghệ thuật thứ 7, các nhà sáng tạo nội dung hay những người chơi game vừa phải, có nhu cầu màn hình cảm ứng lớn để có không gian trải nghiệm toàn cảnh hơn với âm thanh tuyệt vời từ Dolby Atmos. Máy sở hữu màn hình LCD lên đến 2,5K, tần số quét 60Hz, tỷ lệ màn hình 16:10 và dải màu 100% sRGB với công nghệ giảm ánh sáng xanh được TUV chứng nhận và Dolby Vision. Laptop Yoga 7i 16” có các lựa chọn màu Storm Grey và Artic Grey. Bạn có thể lựa chọn mẫu máy được trang bị bộ vi xử lý cao nhất Gen 12 Intel Core i7-1260P cùng đồ họa tích hợp Intel Iris X để có mức độ đáp ứng nhanh nhất, hoặc có thể nâng cấp đồ họa cho các ứng dụng sáng tạo nội dung và trải nghiệm trò chơi thú vị trên Yoga 7i 16” với lựa chọn bộ xử lý Gen 12 Intel Core i7-12700H kết hợp với hiệu năng tuyệt vời từ đồ họa Intel Arc A Series (sắp ra mắt). Đây là chiếc laptop mỏng nhẹ đầu tiên của Lenovo hướng tới sử dụng nền tảng Intel Evo với đồ họa tiên tiến, hiệu suất TDP 60W đáng kinh ngạc, dung lượng pin lên đến 1000 Whr cùng công nghệ sạc nhanh Rapid Charge Express.

Với thiết kế Comfort Edge mới mang tới diện mạo trau chuốt cho tất cả các mẫu máy, tùy chọn bút active pen, nhiều cổng kết nối hơn bao gồm Thunderbolt 4, USB Type-A và đầu đọc thẻ HDMI/SD.

Đăng nhập thông minh, thuận tiện và bảo mật với camera hồng ngoại Full HD

Yoga 6 - Làm việc và vui chơi nhưng vẫn có trách nhiệm với hành tinh

Thiết kế trực quan, công nghệ và thời trang, tất cả đều đang thay đổi, và trong một số trường hợp, các yếu tố này đang dần hợp nhất. Giờ đây, bảo vệ môi trường cũng đang trở thành một chủ đề được đề cập thường xuyên. Lenovo đã đón đầu các xu hướng này theo nhiều cách khác nhau với laptop có thể chuyển đổi Yoga 6 13" Gen 7 lấy cảm hứng từ việc những gì chúng ta lựa chọn trong cuộc sống hàng ngày sẽ tác động tới môi trường sống của chúng ta.

Yoga 6 với thân vỏ màu lục đậm Dark Teal được làm từ chai lọ và nhôm tái chế.
Yoga 6 với thân vỏ màu lục đậm Dark Teal được làm từ chai lọ và nhôm tái chế.

Có thể bắt đầu cách sống bền vững hơn một cách đơn giản bằng cách lựa chọn laptop 2-trong-1 này với màu xanh lục đậm Dark Teal, được chế tạo từ vật liệu tái chế. Có 2 lựa chọn cho vỏ máy: được làm từ nhôm tái chế, hoặc được chế tạo với 50% nhựa tái chế và có lớp hoàn thiện chống bám bẩn để tăng cường khả năng chống chịu. Bạn hãy tưởng tượng, chiếc vỏ chai nhựa bỏ đi ngày hôm nay có thể được sử dụng để chế tạo hai lớp vỏ máy tính vào ngày hôm sau. 30% nhựa tái chế được sử dụng để sản xuất trong bộ adapter nguồn của mẫu máy này. Yoga 6 cũng không chứa thủy ngân, thạch tín và chất chống cháy brom hóa (BFR), có chứng chỉ ENERGY STAR và EPEAT Silver, đáp ứng các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng và môi trường.

Gần 25% thỏi pin của Yoga 6 sử dụng nhựa đã qua sử dụng; thậm chí vỏ hộp của laptop này cũng là loại "xanh nhất” mà chúng tôi từng dùng cho dòng Yoga nhờ sử dụng giấy đóng gói bền vững được làm từ gỗ rừng được FSC quản lý và chứng nhận. Tương tự như vậy, 90% vật liệu xốp bảo vệ máy trong hộp cũng được chế tạo từ nhựa tái chế. Ngoài việc thân thiện hơn mới môi trường, laptop có thể chuyển đổi siêu nhẹ này còn có hiệu năng mạnh mẽ nhờ trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 7 5700U và đồ họa tích hợp AMD Radeon, trải nghiệm vượt trội từ Windows 11, pin hiệu suất siêu cao và công nghệ sạc nhanh Rapid Charge Boost.

Được thiết kế để mang lại khả năng cơ động và giải trí cao cấp gần như mọi nơi, Yoga 6 sở hữu màn hình cảm ứng Full HD 13” với tỷ lệ màn hình 16:10 cho chất lượng hình ảnh sắc nét cùng công nghệ Dolby Vision, và 2 loa trước máy với công nghệ Dolby Atmos cho trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo. Ngoài ra, laptop này có số cổng I/O nhiều hơn so với các thế hệ trước, và ở một số thị trường, máy sẽ được đi kèm bút.

Dịch vụ CO2 Offset Service của Lenovo đã đến với người tiêu dùng!

Lenovo giới thiệu dịch vụ bù đắp carbon CO2 Offset Service cho những người dùng muốn tham gia sâu và tích cực hơn nữa vào hoạt động đóng góp bảo vệ môi trường, khởi đầu với tất cả các sản phẩm Lenovo Legion và Yoga, bao gồm những sản phẩm được công bố ngày hôm nay. Để cung cấp cho người dùng cách thức đơn giản và minh bạch nhằm bù đắp lượng khí thải carbon và giúp bảo vệ môi trường, Lenovo đã tính toán mức phát thải carbon trung bình của các sản phẩm máy tính PC trong suốt vòng đời, từ khâu sản xuất và vận chuyển qua các giai đoạn sử dụng và thải bỏ. Khi mua sản phẩm, người dùng có cơ hội đăng ký và sau đó mua tín dụng bù phát thải carbon trên cơ sở mức phát thải theo tính toán từ thiết bị của họ, và các đối tác bù phát thải carbon của Lenovo sẽ đóng góp tín dụng này vào một trong những dự án Hành động chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc.

Từ khi công bố dịch vụ này, Lenovo đã giúp cho các doanh nghiệp thương mại bù đắp được hơn 500.000 tấn carbon, tương đương với lượng khí nhà kính do hơn 100.000 chiếc ô tô chở khách thải ra trong vòng một năm. Giờ đây, nhờ mở rộng dịch vụ này sang lĩnh vực người tiêu dùng, người dùng máy tính Yoga và Lenovo Legion quan tâm đến giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu nhờ bù đắp phát thải CO2 có được một phương pháp đơn giản và minh bạch để đóng góp chỉ nhờ một lần bấm chuột.

Lenovo Premium Care Plus - Thay đổi hình thức bảo vệ cho người dùng hiện đại

Một tính năng khác có thể mang lại lợi ích cho người tiêu dùng từ tháng Một này là dịch vụ hỗ trợ nâng cao cho PC mới nhất - Lenovo Premium Care Plus. Trong bối cảnh làm việc, học tập và giải trí từ xa ngày càng trở nên phổ biến, trải nghiệm dịch vụ tăng cường này được thiết kế lấy người dùng hiện đại làm trung tâm để bảo vệ tốt hơn nữa công nghệ đang ngày càng trở nên thiết yếu trong cuộc sống. Từ bảo vệ bổ sung trong trường hợp vô tình đánh rơi, cho tới đảm bảo để máy tính luôn có hiệu năng cao nhất, gói hỗ trợ tăng cường Premium Care này cung cấp hỗ trợ máy tính theo thời gian thực cùng với nhiều dịch vụ hỗ trợ tiên tiến khác của Lenovo trong một gói dịch vụ duy nhất.

Lenovo Q27h, Lenovo Q27q, Lenovo Q24i - Màn hình chất lượng tuyệt hảo

Nếu bạn gặp khó khăn khi không thấy được hình ảnh lớn trên màn hình máy xách tay trong khi kết hợp học, làm việc hay vui chơi, hoặc bạn phải dùng tạm một màn hình bị bỏ quên trong một góc văn phòng, thì trong năm nay, bạn sẽ có cơ hội cân nhắc và kỳ vọng về một chiếc màn hình kết nối ngoài. Có thể nói rằng nếu một màn hình không đáp ứng nhu cầu hay không phù hợp phong cách của bạn, thì chiếc màn hình đó sẽ không có chỗ trong nhà bạn. Lenovo giới thiệu dòng sản phẩm màn hình tuyệt đẹp Q-series mới dành cho người tiêu dùng, với độ phân giải, âm thanh thông minh, tính năng lựa chọn cổng và thiết kế hiện đại mà bạn nhất định sẽ yêu thích.

Thiết kế kim loại thời thượng của màn hình Lenovo Q27h mang tính hiện đại, bóng bẩy và gọn gàng

Một trong những màn hình được coi là sản phẩm tạo xu hướng là màn hình cao cấp 27” Lenovo Q27h-20, với thiết kế thời trang, sử dụng công nghệ giảm ánh sáng xanh tự nhiên được Eyesafe chứng nhận để bảo vệ mắt tốt hơn. Màn hình gần như không viền ở cả bốn cạnh này cung cấp trải nghiệm người dùng xuất sắc nhờ tính năng QHD IPS HDR tạo ra hiệu năng màu sinh động với 99,5% dải màu DCI-P3, 99% dải màu sRGB và độ chính xác Delta E<2.

Bạn cũng có thể biến màn hình Lenovo Q27h thành trung tâm kết nối giải trí bằng giải pháp docking một dây cáp USB-C tiện lợi, vừa cho phép sạc thiết bị vừa dùng để kết nối hiển thị nội dung trên nhiều màn hình. Đây là một giải pháp thông minh để cấp nguồn điện sạc lên đến 90W cho laptop của bạn. Lenovo Q27h thực sự lý tưởng cho sử dụng hàng ngày vớitích hợp giá đỡ điện thoại và loa thông minh giúp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp hơn; giá đỡ kim loại bất đối xứng đặc biệt có thể điều chỉnh được để màn hình phù hợp với góc nhìn, mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Ngoài ra, phần chân đế màu xám Terrazzo chắc chắn mang lại sự ổn định và cảm giác sang trọng mà người dùng luôn kỳ vọng từ thiết kế của Lenovo.

Ngoài ra, hai sản phẩm màn hình khác trong dòng Q-serieslộng lẫy sang trọng này - màn hình Lenovo Q27q-20 27” với độ phân giải lên tới QHD và Lenovo Q24i-20 23.8” lên tới Full HD - sẽ mang lại cho các gia đình hiện đại những lựa chọn đáng giá và thông minh hơn.

Lenovo Q27q-20 và Lenovo Q24i-20 thanh mảnh và đầy phong cách
Lenovo Q27q-20 và Lenovo Q24i-20 thanh mảnh và đầy phong cách

Với thiết kế cạnh trên siêu mỏng chỉ 7,1 mm và ba cạnh bên gần như không viền, bamẫu màn hình chủ đạo đầy phong cách này đã hòa trộn sự tinh tế với cảm giác thoải mái với chân đế tiện dụng, tích hợp công nghệ giảm ánh sáng xanh tự nhiên giúp bảo vệ mắt và tính năng hiển thị mạnh mẽ. Màn hình hai tông màu bạc/đen này, cùng với mẫu màn hình cao cấp bằng kim loại mới nói trên là các loại màn hình rất dễ quản lý và tối ưu hóa chỉ với một lần bấm chuột nhờ các tính năng thông minh của Lenovo Artery.

Phụ kiện phù hợp với phong cách sống của bạn - Chuột máy tính di động Yoga Mobile, Chuột máy tính hiệu năng cao Yoga Performance và Bộ sạc đa cổng công suất 130W Lenovo Go

Khi cảm hứng đến hay cần làm việc, bạn cần kết nối chuột máy tính tới bất cứ thiết bị nào và có thể dễ dàng làm việc trên mọi bề mặt. Đối với những ai mong muốn sở hữu một con chuột máy tính không dây có thiết kế và cảm giác cầm cao cấp nhằm nâng cao năng suất, thì lựa chọn hoàn hảo chính là Yoga Mobile Mouse thiết kế kiểu thấp tay, hoặc chuột máy tính mới Yoga Performance Mouse với thiết kế công thái cao tay và các nút có thể lập trình.

Với hai màu xám Cloud Grey và xanh Dark Teal tông-xuyệt-tông với các thiết bị Yoga mới, những thiết bị chuột máy tính mới này có 3 thiết lập có thể điều chỉnh, cho độ nhạy cao hơn tới 2400 DPI và bánh xe cuộn động tốc độ kép. Hai mẫu chuột máy tính đầy đủ chức năng này mang lại cho người dùng độ chính xác của cảm biến hồng ngoại, kết nối Bluetooth kép cho độ chính xác cao hơn, và pin sạc tích hợp có thời lượng lớn hơn, dễ dàng sạc qua cổng USB-C, khiến việc thông báo pin yếu chỉ còn trong quá khứ. Nếu bạn muốn văn phòng tại gia của mình được gọn gàng, bàn làm việc bớt dây dẫn và các bộ sạc, hãy sử dụng giải pháp sạc để bàn lịch lãm,cho phép sạc đồng thời 4 thiết bị, bao gồm chuột máy tính Yoga mới.

Bộ sạc đa cổng gọn nhẹ Lenovo Go 130W Multi-port Charger mới hướng tới người dùng đang tìm kiếm một hub sạc với 3 cổng USB-C có thể cấp nguồn tới 100W cho sạc laptop và 1 cổng USB-A sạc nhanh công suất 18W. Bộ sạc di động này phân chia công suất một cách thông minh theo các thiết bị được kết nối và có đèn LED hiển thị tình trạng sạc.

Có thể bạn quan tâm