Lenovo sa thải một số nhân viên Motorola làm việc ở Chicago

Lenovo sa thải một số nhân viên Motorola làm việc ở Chicago
Tạp chí Nhịp sống số - Ngay sau khi có báo cáo nói rằng Lenovo sắp sửa sa thải khoảng một nửa lượng nhân viên Motorola làm việc ở Chicago (Mỹ), nhà sản xuất Trung Quốc lên tiếng chia sẻ về vấn đề này.


Lenovo khẳng định hoạt động sa thải không ảnh hưởng đến dòng Moto Z

Theo PhoneArena, Lenovo cho biết đúng là công ty đang có chiến lược sa thải nhân viên nhưng số lượng người bị cắt giảm sẽ không nhiều. Ngoài ra, công ty cũng khẳng định việc này sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của gia đình dòng sản phẩm Moto Z.

Lenovo cho biết: “Việc cắt giảm nhân viên trong tuần này là một phần trong định hướng phát triển của công ty. Chúng tôi đang giảm hoạt động của Motorola tại Chicago, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến một nửa lực lượng lao động của chúng tôi ở đó và gia đình Moto Z vẫn tiến tục phát triển.

Giải thích lý do đằng sau việc sa thải, Lenovo nói rằng đây là kết quả của hành động cắt giảm nhân viên toàn cầu mà công ty đưa ra vào cuối năm 2017, với số lượng ảnh hưởng chưa đến 2% lực lượng lao động của công ty.

Trước đó Motorola đã quyết định khai tử phiên bản thế hệ tiếp theo của Moto X4 nhưng vẫn có khá nhiều sản phẩm đang trong kế hoạch của hãng. Cụ thể, công ty sẽ tung các phiên bản kế nhiệm của Moto E, G và Z hướng đến nhiều phân khúc khác nhau trong những tháng tới.

Có thể bạn quan tâm