Lenovo sẽ mang nhiều công nghệ mới tới Việt Nam trong năm 2016

Lenovo sẽ mang nhiều công nghệ mới tới Việt Nam trong năm 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Kết thúc năm 2015, Lenovo chiếm thị phần thứ 3 tại Việt Nam. Hãng kỳ vọng trong năm 2016 sẽ tiếp tục bứt phá ở top dẫn đầu bằng hàng loạt giải pháp công nghệ mới đáp ứng cho mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp mọi quy mô.

ông Roy Ng, Tổng Giám đốc Lenovo Việt Nam

Ông Roy Ng, Tổng Giám đốc Lenovo Việt Nam

Theo chia sẻ của ông Roy Ng, Tổng Giám đốc Lenovo Việt Nam, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt nhất của Lenovo tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện Lenovo đang cung cấp tại Việt Nam hàng loạt sản phẩm công nghệ, đáp ứng cho nhu cầu của khối khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Trong đó, sản phẩm cho khối khách hàng cá nhân có máy tính bảng, máy tính, điện thoại…; khối doanh nghiệp với dải sản phẩm, giải pháp tổng thể từ lưu trữ, máy chủ, thiết bị đầu cuối…

Ví dụ với nhóm khách hàng ngân hàng, Lenovo đang cung cấp loạt các sản phẩm đồng bộ đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng, vị trí làm việc khác nhau. Như đối với trung tâm lưu trữ dữ liệu có DataCenter cho phép hoạt động ổn định, xử lý dữ liệu ở mức cao nhất cho toàn bộ ngân hàng; bộ phận kế toán, phân tích tài chính, đầu tư có máy tính dòng X, T, Work Station. Với đối tượng lãnh đạo ở cấp quản lý có dòng máy tính ThinkPad X1 Carbon mỏng nhẹ, tính bảo mật cao; đối tượng nhân viên tư vấn kinh doanh có các dòng máy All in one, tablet…

Kết thúc năm 2015, Lenovo đạt thị phần đứng thứ 3 tại thị trường Việt Nam. Trong đó mảng máy chủ lưu trữ (server) chiếm gần 20%, đứng ở vị trí thứ 3. Đây là mảng sản phẩm, giải pháp quan trọng hàng đầu của Lenovo.

“Trong năm 2016,  Lenovo kỳ vọng tiếp tục bứt phá ở top dẫn đầu trước các đối thủ cạnh tranh, cung cấp ra thị trường nhiều giải pháp hàng đầu đến khách hàng tại Việt Nam, phù hợp với quy mô, nhu cầu cũng như khả năng tài chính”, ông Roy Ng nói.

Cũng theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Lenovo Việt Nam, để đạt được mục tiêu đó, hãng cũng sẽ tập trung đẩy mạnh cung cấp các giải pháp, sản phẩm cho khối khách hàng doanh nghiệp lớn, khối giáo dục, chính phủ…, đảm bảo đáp ứng các tiêu chí cao nhất về độ bền sản phẩm, tính bảo mật, giá cả phù hợp…

“Năm 2016, theo nghiên cứu của Hãng nghiên cứu Thị trường IDC, mảng máy chủ dự báo tăng từ 5 – 10%, PC chững lại, hoặc thậm chí có thể giảm. Với thế mạnh ở mảng máy chủ, thực tế đó đang mang lại cơ hội lớn cho Lenovo trong năm 2016”, ông Roy Ng nhấn mạnh.

Cũng theo thông tin từ Lenovo, từ cuối năm 2015, hãng đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm công nghệ cho khối khách hàng doanh nghiệp, cho phép các doanh nghiệp mọi quy mô từ doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lựa chọn được giải pháp CNTT phù hợp, đáp ứng hiệu quả nhu cầu quản lý, sản xuất, kinh doanh.

Đó là dòng máy tính ThinkPad X1 Carbon mới - một trong những chiếc Ultrabook 14inch nhẹ nhất thế giới hiện nay, trang bị công nghệ mới nhất như ColorBurst Display, sạc nhanh Rapid Charge, tương tác qua điều khiển giọng nói và cử chỉ…

Các sản phẩm máy bàn ThinkCentre E và M bảo mật và hiệu suất cao, phù hợp cho văn phòng giao dịch và khối văn phòng trong các doanh nghiệp lớn; loạt máy bàn được thiết kế cho không gian nhỏ hẹp như M53 Tiny và M73 Tiny, tới các cỗ máy "tất cả trong một" như M93z, M83z, E93z và E73z…

Ở cấp độ quản lý, Lenovo giới thiệu dòng laptop ThinkPad T, X, E và L; dòng ultrabook ThinkPad Helix có thể tách rời thành chiếc tablet Windows 8; dòng ultrabook ThinkPad Yoga đa chế độ sử dụng cho phép lật màn hình 360 độ với nhiều chế độ sử dụng khác nhau.

Theo Lenovo, doanh nghiệp sản xuất có thể lựa chọn dòng máy trạm ThinkStation P Series và ThinkPad W Series với hiệu năng mạnh mẽ cùng nhiều lựa chọn cấu hình linh hoạt; các phòng ban CNTT cũng có thể sử dụng hệ thống máy chủ System x ThinkServer, Flex System hay các giải pháp mạng và lưu trữ cho mọi cấp độ giúp tối ưu quy trình phát triển sản xuất, nâng cao tính liên tục trong kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.