Lenovo tăng cường sản xuất ngoài Trung Quốc vì dịch Covid-19

Lenovo tăng cường sản xuất ngoài Trung Quốc vì dịch Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Mối lo ngại lớn nhất của Lenovo là sự trì hoãn quay trở lại làm việc của công nhân ở các nhà máy Trung Quốc.

Nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn nhất thế giới đang có kế hoạch tăng sản xuất ở nước ngoài do tình hình sản xuất tại Trung Quốc bị chậm lại trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Yang Yuanqing, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lenovo hôm 20/2 cho biết các nhà máy ở Brazil, Mexico, Ấn Độ và Mỹ sẽ giúp công ty thoát khỏi tình trạng gián đoạn sản xuất trong nước.

“Chúng tôi cũng đã làm việc chặt chẽ với các đối tác chuỗi cung ứng để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra bình thường”, ông Yang nói trong một hội nghị.

Nỗ lực của công ty phản ánh những khó khăn hiện tại của ngành sản xuất tại Trung Quốc, nơi được mệnh danh là “nhà máy của thế giới” sản xuất tất cả mọi thứ từ quần áo, xe hơi, đồ chơi cho đến điện thoại thông minh, khi chính phủ đang có những chỉ thị cứng rắn để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Những chỉ thị này bao gồm kéo dài kỳ nghỉ Tết và ra lệnh các công ty, nhà máy trên 17 tỉnh thành trong nước ngừng hoạt động đến ngày 9/2.

Tổ hợp sản xuất của Lenovo ở Vũ Hán, trung tâm bùng phát dịch bệnh Covid-19, đã ngừng hoạt động. Điều này làm hạn chế lượng điện thoại thông minh và máy tính bảng công ty có thể sản xuất.

Tuy nhiên, dù việc quay trở lại nhà máy làm việc của các công nhân bị gián đoạn, ông Yang vẫn cho thấy thái độ tự tin về tình hình sản xuất vào cuối tháng này. Song song đó, dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong quý này dự kiến sẽ bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch bùng phát, ông Yang nói rằng “nhu cầu của người dùng từ những nơi khác của thế giới vẫn mạnh mẽ”.

Lenovo niêm yết ở Hồng Kông, hoạt động ở khoảng 180 thị trường trên toàn thế giới. Công ty đã báo cáo mức tăng lợi nhuận ròng tốt hơn mong đợi 11%, lên tới khoảng 258 triệu USD trong quý tài chính thứ ba kết thúc vào ngày 31/12/2019. Doanh thu đạt mức cao kỷ lục 14,1 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm