Trả lời về chiến lược kinh doanh của Lenovo đối với mảng điện thoại, ông Ken Wong - Giám đốc Lenovo khu vực châu Á Thái Bình Dương - cho biết hãng đang phát triển tại các quốc gia như châu Mỹ Latinh, Mỹ, và mới tham gia thị trường Ấn Độ. Ông Ken cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển ở các thị trường mà Lenovo đang phát triển tốt, từ đó tạo hiệu ứng cho các thị trường tiếp theo.
Còn ông Nick Reynolds, Giám đốc tiếp thị khu vực châu Á Thái Bình Dương Lenovo xác nhận Lenovo sẽ chỉ tập trung phát triển thương hiệu điện thoại Motorola, vốn được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu. Nhật Bản, Úc, châu Âu,... là những khu vực ưa chuộng điện thoại Motorola - ông Nick nói.
Theo ông Nick, việc tập trung phát triển thương hiệu Motorola nhằm tiết kiệm nguồn lực, thay vì phải dồn sức cho cả hai thương hiệu Lenovo và Motorola. "Việc sản xuất điện thoại thương hiệu Lenovo sẽ chấm dứt trên toàn cầu. Một vài kênh phân phối có thể còn bán nguồn hàng từ các đợt trước", ông Nick nói với ICTnews hôm nay 15/11.
Tại Việt Nam, theo thống kê của GfK tháng 5/2017, Lenovo đang đứng thứ 12 trên thị trường với thị phần 0,7%.