LG Best Shop có thể bán cả điện thoại Galaxy

LG Best Shop có thể bán cả điện thoại Galaxy
Tạp chí Nhịp sống số - Kế hoạch bán iPhone tại các cửa hàng LG Best Shop ở Hàn Quốc đang vấp phải sự phản đối, nơi Samsung cho rằng động thái như vậy sẽ vi phạm thỏa thuận mà hai công ty đã ký vào năm 2018.

Theo GSMArena, thỏa thuận trước đây quy định chỉ điện thoại do LG sản xuất mới được bán tại các cửa hàng do LG điều hành và tương tự, chỉ điện thoại Samsung mới được bán tại các cửa hàng của Samsung nhằm bảo vệ các cửa hàng vừa và nhỏ.

Ở động thái mới, LG cho biết một điều khoản trong thỏa thuận nói rằng công ty có thể được thương lượng lại trong trường hợp có thay đổi lớn, và mọi thứ thực sự đã thay đổi lớn khi LG rời khỏi mảng kinh doanh di động. Hiệp hội khởi xướng thỏa thuận đã đặt câu hỏi cho động thái của LG, tuy nhiên một quan chức đồng ý rằng một cuộc đàm phán nên được thực hiện theo hoàn cảnh.

Samsung lo ngại việc xuất hiện iPhone tại hơn 400 cửa hàng LG trên khắp Hàn Quốc sẽ đe dọa thị phần smartphone 5G của họ, điều này càng nghiêm trọng hơn khi loạt iPhone mới ra mắt vào tháng 9 tới đây. Hiện tại Apple là nhà cung cấp smartphone 5G lớn nhất toàn cầu, trong khi Samsung chỉ ở vị trí thứ ba. Trong yêu cầu của mình, Samsung cố gắng gây áp lực gián tiếp lên LG bằng cách yêu cầu ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc (trong đó có LG U+) buộc LG phải mang điện thoại Galaxy đến các cửa hàng Best Shop. Thỏa thuận này có thể vấp phải một số phản đối nội bộ vì nó lấy đi doanh số bán hàng từ các cửa hàng của Samsung.

Được biết, ban đầu LG Best Shop định bán iPhone, iPad và Apple Watch, tuy nhiên báo cáo mới nhất nói rằng điều đó đã được sửa đổi để chỉ bán iPhone.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.