LG Display ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone

LG Display ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - LG Display đã tạm dừng sản xuất tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCD) cho iPhone của Apple khi nhà máy sản xuất những tấm nền này dường như đang được chuyển đổi thành điểm sản xuất màn hình ô tô.

Theo Gizmochina, báo cáo từ giới truyền thông Hàn Quốc cho biết LG đã ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone trên dây chuyền AP3 của họ tại Gumi vào quý 3 năm ngoái và thậm chí đã ngừng sản xuất tấm nền cho smartphone khác vào quý 4/2020.

Được biết, màn hình LCD cho dòng iPhone mang lại lợi nhuận tương đối thấp đối với LG Display. Việc dòng iPhone của Apple hiện đã chuyển sang sử dụng tấm nền OLED lại càng khiến việc sản xuất LCD cho iPhone không còn nhiều ý nghĩa. iPhone SE 2020 sử dụng tấm nền LCD nhưng do JDI và Sharp sản xuất, điều mà LG Display cũng đã thử nghiệm nhưng thất bại.

Dây chuyền AP3 của LG hiện tập trung vào sản xuất tấm nền màn hình ô tô, sản xuất bóng bán dẫn màng mỏng silicon đa tinh thể (LTPS) nhiệt độ thấp (TFT). LTPS TFT là một giải pháp thay thế tốt hơn cho tấm nền TFT silicon (a-Si) vô định hình được LG Display sử dụng. Các tấm LTPS TFT này ngày càng trở nên phổ biến trên các mẫu ô tô mới ra mắt trong thời gian gần đây.

Có thể bạn quan tâm