LG Display thay đổi chuỗi cung ứng vì thiết kế của iPhone 16

Tạp chí Nhịp sống số - Giải pháp cho thiết kế viền mỏng của iPhone 16 đã khiến LG Display thay đổi chuỗi cung ứng tấm nền OLED.

Theo nguồn tin từ The Elec, LG Display - nhà cung cấp màn hình OLED hàng đầu cho iPhone - đang có những thay đổi trong chuỗi cung ứng cho iPhone 16. Cụ thể, họ bổ sung công ty Đài Loan Novatek vào danh sách nhà cung cấp chip DDI (Display Driver Integration).

Thiết kế viền mỏng của iPhone 16 khiến LG Display phải tìm thêm nhà cung cấp mới

Động thái này được cho là nhằm mục đích giảm chi phí sản xuất, đặc biệt là khi cả LG Display và Samsung Display (nhà cung cấp OLED lớn thứ hai cho Apple) đều gặp khó khăn trong việc sản xuất tấm nền cho iPhone 16 mới do thiết kế viền bezel mỏng hơn.

Việc bổ sung Novatek bên cạnh nhà cung cấp LX Semicon hiện tại cho thấy LG Display đang hướng đến đa dạng hóa nguồn cung chip DDI. Chip DDI đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi dữ liệu hình ảnh kỹ thuật số từ bộ xử lý đồ họa sang tín hiệu hiển thị trên màn hình.

Việc hợp tác với nhà cung cấp mới, LG Display có thể đàm phán giá tốt hơn và giảm thiểu rủi ro phụ thuộc vào nguồn cung duy nhất, vốn có thể dẫn đến tình trạng chậm trễ sản xuất nếu nhà cung cấp hiện tại gặp vấn đề.

Theo thông tin, cả LG Display và Samsung Display đều đang gặp khó khăn trong việc đạt được tỷ lệ thành phẩm mong muốn cho tấm nền OLED của iPhone 16. Nguyên nhân được cho là do thiết kế mới của Apple với viền bezel dưới mỏng hơn đáng kể so với các thế hệ trước.

Quyết định đa dạng hóa chuỗi cung ứng của LG Display được xem là bước đi chiến lược để giải quyết những thách thức này và có thể mang lại lợi thế về chi phí. Tuy nhiên, vẫn cần theo dõi để đánh giá tác động của việc hợp tác với Novatek đối với hiệu quả sản xuất và chất lượng tấm nền.

Có thể bạn quan tâm