Theo PhoneArena,
LG đang muốn tiếp nối sự thành công của LG V10. Năm ngoái, LG đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng những nhà sản xuất smartphone hàng đầu toàn thế giới với 5,3% thị phần. Thành công này có được nhờ sự gia tăng doanh số bán hàng đến 13% trong Quý cuối cùng của năm với sự xuất hiện của LG V10. LG G5 cũng có một số tính năng từng xuất hiện trên LG V10 như chế độ "always-on" (tương đương màn hình phụ của V10) giúp người dùng luôn nhìn thấy dung lượng pin, tin nhắn, các thông báo… mà không cần phải bật màn hình lên.
LG đã buộc phải chấp nhận chia sẻ thị trường với nhiều nhà sản xuất khác tại Trung Quốc. Thị trường này chỉ chiếm 6% tổng doanh thu của công ty trong năm qua (bao gồm các sản phẩm không phải là smartphone), khu vực Bắc Mỹ chiếm 28% và Hàn Quốc là 26%.
Các nhà phân tích nói rằng LG chỉ cần làm tốt khâu tiếp thị cho LG G5 là có thể nâng cao thị phần của công ty. Jeff Fieldhack, giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Technology Market Research cho rằng LG sẽ giành bớt thị trường của những tên tuổi như HTC, Sony và Microsoft nếu như công ty "chịu chi" hơn cho tiền quảng cáo smartphone của mình.
Phụ kiện đi kèm theo kiểu mô-đun là điểm nổi trội của LG G5
Theo Juno Cho, giám bộ phận di động của LG: "Chúng tôi muốn dành nhiều nguồn lực cho nó (LG G5) vào thời điểm này và sẽ tăng ngân sách cho việc tiếp thị sản phẩm".
Các đơn đặt hàng cho LG G5 tại thị trường Mỹ sẽ bắt đầu vào ngày 18/3 tới và nếu không có gì thay đổi sản phẩm sẽ bắt đầu được vận chuyển từ tháng Tư với giá bán dự kiến vào khoảng 599 USD (tương đương 13,4 triệu đồng). Trong khi đó, vẫn chưa có thông tin chi tiết về mức giá cũng như ngày lên kệ của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.