LG G8 ThinQ có thể được trang bị màn hình LCD 4K thế hệ mới?

LG G8 ThinQ có thể được trang bị màn hình LCD 4K thế hệ mới?
Tạp chí Nhịp sống số - Sau Sony, có lẽ LG là hãng sản xuất tiếp theo muốn nâng độ phân giải màn hình cho smartphone lên mức 4K.

Màn hình độ phân giải 4K trên điện thoại có thể chưa có hiệu quả nhiều ở thời điểm hiện tại khi nội dung 4K di động còn quá ít tuy nhiên, nó có thể hữu ích trong tương lai hoặc chí ít sẽ phô diễn được khả năng sản xuất của các hãng.

LG chính là nhà sản xuất tiếp theo sau Sony muốn làm điều này trên thiết bị cao cấp tiếp theo – G8 ThinQ. Tuy nhiên tấm nền dành cho thiết bị này vẫn chỉ là LCD thay vì OLED cho dòng V. Trước đó LG từng đi đầu trong việc nâng độ phân giải màn hình smartphone bằng chiếc G3 có màn 2K.

Công nghệ thực tại ảo có thể là nguyên nhân để LG đưa đến quyết định này. Tấm nền 4K sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm nhìn và có tiềm năng thu hút một lớp khách hàng hoàn toàn mới - những người đang tìm mua một chiếc smartphone có khả năng hiển thị các nội dung VR chất lượng cao.

Bên cạnh đó, quyết định sử dụng màn hình 4K của LG có lẽ đơn giản chỉ là một chiến lược marketing. Samsung được cho là sẽ trang bị màn hình độ phân giải mới cho series Galaxy S10 cũng ra mắt trong năm 2019, dự kiến vào tháng 1. Không như LG, các thiết bị của Samsung sẽ dùng tấm nền AMOLED - biến chúng thành đối thủ của chiếc LG V40 ThinQ sẽ được công bố vào giữa tháng 8 tới. Việc quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại của LG là bán càng nhiều G7 ThinQ càng tốt, cũng như chuẩn bị cho V40 ThinQ ra mắt vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm