LG hợp tác với Kakao để phát triển tính di động trong tương lai

Tạp chí Nhịp sống số - LG Electronics và Kakao Mobility đã hợp tác để tạo ra một hệ sinh thái mới cho tính di động trong tương lai khi cùng phát triển các dịch vụ như robot giao hàng và hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi.

20220622000783_0.jpg

Giám đốc Công nghệ LG Electronics Kim Byung-hoon (trái) và Giám đốc Công nghệ Di động Kakao Yoo Seung-il ký kết hợp tác về các dịch vụ di động trong tương lai tại trung tâm nghiên cứu của LG ở Seoul. Ảnh: LG Electronics

Mối quan hệ đối tác của LG và Kakao sẽ khởi động một loạt các dự án mới về trải nghiệm người dùng trong xe hơi, robot giao hàng, thiết bị gia dụng được kết nối & liên lạc trên xe để đảm bảo an toàn cho hành khách. Bên cạnh đó, LG và Kakao sẽ có những dự án hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực di chuyển.

Chuyên môn của LG trong các lĩnh vực hệ thống thông tin giải trí, robot, hội tụ dữ liệu và viễn thông kết hợp với bí quyết vận hành và năng lực phân tích dữ liệu của Kakao Mobility, góp phần tạo ra sức mạnh cho ngành công nghệ Hàn Quốc.

Dự án hợp tác đầu tiên của hai công ty là về phát triển dịch vụ giao hàng sử dụng robot tự động. Các giải pháp giao hàng bằng robot tự động của LG sẽ được áp dụng để chạy trên nền tảng điều khiển từ xa của Kakao Mobility.

Kakao cũng đang phát triển các giải pháp mới cho LG Omnipod. Phương tiện tự lái của LG có thể hoạt động tại một văn phòng hoặc một trung tâm giải trí. Phương tiện này ra mắt lần đầu tiên trong một hội nghị công nghệ do Kakao Mobility tổ chức vào đầu năm nay. Trên xe có trang bị các thiết bị gia dụng của LG và cung cấp dịch vụ trợ giúp đặc biệt bằng trí tuệ nhân tạo từ Reah Keem - con người ảo do LG tạo ra.

ked202201250012.700x.0.jpg

Bên trong Omnipod, mẫu xe ý tưởng tự lái của LG Electronics. Ảnh: Internet

Giám đốc Công nghệ Kakao Mobility Yoo Seung-il cho biết: “Bắt đầu mối quan hệ đối tác với LG Electronics, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh của mình ở lĩnh vực di động trong tương lai và góp phần tạo ra một hệ sinh thái công nghiệp liên quan đến các công ty khởi nghiệp”.

Kim Byung-hoon, Giám đốc công nghệ của LG Electronics cho biết: “Hợp tác với nhà điều hành nền tảng di động tốt nhất quốc gia Kakao Mobility, chúng tôi sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới bằng cách sử dụng kiến thức chuyên môn của mình trong các lĩnh vực hệ thống thông tin giải trí, robot, hội tụ dữ liệu và viễn thông”.

Theo Korea Herald

Có thể bạn quan tâm