LG Innotek sản xuất mạch chủ cho màn hình iPhone 9

LG Innotek sản xuất mạch chủ cho màn hình iPhone 9
Tạp chí Nhịp sống số - Theo kế hoạch, LG Innotek sẽ bắt tay vào sản xuất hàng loạt các bo mạch chủ cho màn hình linh hoạt trên smartphone vào năm sau.

lg innotek se san xuat mach chu cho man hinh iphone 9

Việc LG Innotek sẽ bắt tay vào sản xuất hàng loạt các bo mạch chủ cho màn hình linh hoạt trên smartphone vào năm sau có thể thấy, hãng nhiều khả năng sẽ là nhà cung cấp bảng mạch in (Printed Circuit Board - PCB) linh hoạt cho iPhone của Apple. Động thái này mặt khác cũng đặt ra thách thức không nhỏ với Samsung Electro – Mechanics vốn có nhiều kinh nghiệm hơn trên thị trường.

Theo nguồn tin từ phía Hàn Quốc vào ngày 25/06 vừa qua, LG Innotek gần như đã hoàn thành việc phát triển bảng mạch in (PCB) linh hoạt và có thể phá vỡ lối thiết kế cũ vào nửa cuối năm nay, trở thành nhà cung cấp chính cho Apple và LG Electronics.

Các bảng mạch in được gắn trên màn hình smartphone có chức năng chuyển các tín hiệu khác nhau thành hình ảnh và truyền dữ liệu từ màn hình cảm ứng sang các bộ phận khác. Tuy nhiên, các bản mạch in hiện tại không có khả năng tương thích với màn hình OLED linh hoạt mà cần sử dụng các bảng mạch in linh hoạt.

Trước đó, các linh kiện bảng mạch in linh hoạt đã được sử dụng trên Galaxy S6 Edge của Samsung Electronics (hiện đang được ứng dụng vào màn hình OLED linh hoạt) vào tháng 03/2015. Đây là lý do tại sao phía Samsung Electronics vẫn không ngừng nghiên cứu và phát triển công nghệ này.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.