Theo PhoneArena, các nhà sản xuất hiện nay đang đua nhau đóng gói các thông số kỹ thuật tốt nhất và một lượng lớn các tính năng hữu ích vào smartphone để thu hút người dùng. Nhưng khi mà smartphone sở hữu các tính năng tương đối tốt trong một vài năm, nhu cầu nâng cấp của người dùng thấp hơn. Thay vào đó, họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến vòng đời hoạt động của các thiết bị sao cho dài nhất có thể.
Hiểu điều này, LG gần đây đã cam kết cải thiện trải nghiệm người dùng theo thời gian bằng cách cung cấp cập nhật kịp thời trong một thời gian dài cho điện thoại mới, cũng như cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng và khả năng nhận phản hồi từ khách hàng.
Cụ thể, công ty đã thành lập Software Upgrade Center (trung tâm nâng cấp phần mềm) mới tại Hàn Quốc. Mục đích của hãng là làm việc để cung cấp các bản nâng cấp AI (trí tuệ nhân tạo) đầu tiên cho các sản phẩm hiện có cũng như các bản cập nhật phần mềm và bảo mật kịp thời thông qua giao thức OTA. Ngành công nghiệp nói chung đang đầu tư mạnh vào AI để cải thiện trải nghiệm người dùng trong các thiết bị mới, vì vậy LG muốn đảm bảo rằng hãng mang lại cho sản phẩm hiện tại của mình một khởi đầu tốt.
Ngoài ra, Software Upgrade Center sẽ có một nhóm hỗ trợ khách hàng để trả lời các truy vấn, cũng như chấp nhận các khiếu nại và phản hồi từ phía khách hàng.
Về cơ bản, LG muốn khuyến khích người dùng thực sự sử dụng điện thoại trong thời gian dài hơn, đồng thời cung cấp hỗ trợ thích hợp để giữ các smartphone này luôn cập nhật và sẵn sàng thực hiện công việc trong một thời gian dài. Hãng muốn chứng tỏ với khách hàng của mình rằng khi họ mua thiết bị hàng đầu đến từ LG có nghĩa là nó có thể làm việc trong thời gian dài, lâu hơn 24 tháng.