LG tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực xe điện

LG tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực xe điện
Tạp chí Nhịp sống số - LG vừa công bố doanh thu quý 3/2021 đạt 18.790 tỉ won (khoảng 15,9 tỉ USD), tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, LG cũng tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực xe hơi điện khi mua lại Cybellum (Israel) nhằm phát triển mảng linh kiện xe.

Theo báo cáo tài chính của LG, cả 4 công ty con của LG (gồm: công ty thiết bị gia dụng và giải pháp không khí, công ty thiết bị giải trí gia đình, công ty giải pháp linh kiện xe, công ty giải pháp kinh doanh) đều có doanh thu quý 3 khả quan.

Trong quý cuối cùng của năm 2021, LG dự kiến tập trung mạnh mẽ vào phân khúc B2B đang phục hồi, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Đây là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp LG duy trì đà tăng trưởng, dù với tốc độ chậm hơn vì chi phí linh kiện và logistics ngày càng tăng.

Ngoài ra, LG cũng có những động thái mạnh mẽ để củng cố danh mục kinh doanh, tăng cường đầu tư vào lĩnh vực giải pháp an ninh mạng cho xe hơi. Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đề cao yếu tố kết nối an toàn, nhu cầu bảo mật xe hơi đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế đang tăng vọt, cuối tháng 9, LG chính thức mua lại Cybellum, công ty cung cấp giải pháp đánh giá rủi ro an ninh mạng cho xe hơi có trụ sở tại Tel Aviv, Israel.

Thương vụ trị giá 140 triệu USD này cho phép LG sở hữu 64% cổ phần của Cybellum, đồng thời giúp LG chủ động trong việc duy trì đà tăng trưởng bền vững trong ngành công nghiệp an ninh mạng xe hơi đang phát triển nhanh chóng.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.