LG và Samsung rục rịch khai tử TV 3D

LG và Samsung rục rịch khai tử TV 3D
Tạp chí Nhịp sống số - Trào lưu TV 3D từng "gây sốt" một thời giờ đây đã hạ nhiệt và cả 2 nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới đều đang bắt đầu có những bước chuyển phù hợp với tình hình này.

Sau thành công khổng lồ của tựa phim Avatar cũng như hệ máy chơi game Nintendo 3DS, những tưởng công nghệ hình ảnh 3D sẽ sớm tìm được thành công trên màn hình TV của bạn. Thế nhưng, đến nay, trào lưu

Về phần mình, LG sẽ chuyển sang tập trung tính năng 3D cho các mẫu TV cao cấp nhất. Một đại diện của hãng cho biết "40% TV của LG năm ngoái có tính năng 3D, nhưng năm nay chỉ 20% TV của chúng tôi có tính năng này. Lý do là vì vẫn có những người ưa thích các bộ phim 3D cũng như các loại hình giải trí khác, chúng tôi vẫn sẽ đưa công nghệ 3D lên các sản phẩm cao cấp".

Tình trạng hiện nay của TV 3D là hoàn toàn có thể dự đoán được. Ngoại trừ một số ít các bộ phim, số lượng nội dung giải trí có hỗ trợ 3D hiện nay vẫn còn là rất thấp. Bên cạnh đó, công nghệ thực tại ảo VR đang thu hút sự chú ý đông đảo hiện nay cũng được coi là nguyên nhân khiến cho TV 3D ngày càng hiếm người quan tâm. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IHS, thị trường TV 3D đã liên tục suy giảm kể từ năm 2013 cho tới nay.

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.