“Pause” kêu gọi những người sử dụng các nền tảng số hóa dừng lại để suy nghĩ về thông tin mà họ định chia sẻ trước khi đăng tải lên mạng.
Theo thông cáo báo chí của LHQ, hàng loạt hãng truyền thông thế giới, trong đó có Al Jazeera, Deutsche Welle, Euronews, StarTimes, đang quảng bá rộng rãi chiến dịch trên các kênh truyền hình, trực tuyến và qua tin nhắn. Các mạng xã hội cũng cam kết quảng bá chiến dịch; đồng thời bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy các nỗ lực hiện tại ngăn chặn hành vi phát tán tin giả. Chiến dịch cũng là một phần trong sáng kiến có quy mô rộng hơn của LHQ mang tên “Kiểm chứng” (Verified) khởi động từ tháng 5 vừa qua nhằm tăng lượng thông tin chính xác trên mạng.