Liên minh châu Âu cho phép Microsoft mua Nuance

Liên minh châu Âu cho phép Microsoft mua Nuance
Tạp chí Nhịp sống số - Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông báo họ đã chấp thuận việc mua lại Nuance của Microsoft. Nuance là công ty phát triển phần mềm AI đàm thoại.

Theo Neowin, EC cho biết việc mua lại không gây ra lo ngại về cạnh tranh trong Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA), do đó đã cho phép thương vụ được thông qua.

Trong tuyên bố được đưa ra, EC cho biết, “Dựa trên cuộc điều tra thị trường của mình, Ủy ban nhận thấy giao dịch sẽ không làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trong các thị trường phần mềm phiên âm, dịch vụ đám mây, dịch vụ giao tiếp doanh nghiệp, quản lý quan hệ khách hàng, phần mềm năng suất và hệ điều hành PC”.

Reuters cho biết thỏa thuận này là thương vụ mua lại lớn thứ hai đối với Microsoft sau khi công ty chi 26,2 tỉ USD trả cho LinkedIn vào năm 2016 (hãng đã trả 16 tỉ USD cho Nuance). Việc EU thông qua là một trong những bước cuối cùng đối với thương vụ vì Mỹ và Úc đã sẵn sàng cho thỏa thuận này.

Báo cáo trước đó cho biết ban giám đốc của cả hai công ty đều hy vọng sẽ hoàn tất thương vụ này vào cuối năm nay. Microsoft sẽ bắt đầu cảm nhận được những tác động tài chính của thương vụ này trong năm tài chính 2023.

Có thể bạn quan tâm