Liên minh Chip 4 tổ chức cuộc họp đầu tiên về chất bán dẫn

Tạp chí Nhịp sống số - Sáng kiến Chip 4 là một phần trong chiến lược của Mỹ nhằm xây dựng chuỗi cung ứng chip ổn định và hạn chế sự tham gia của Trung Quốc.

Ngày 27/2, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thông báo nước này, Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của các quan chức cấp cao trong khuôn khổ mới do Washington dẫn đầu nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định về chất bán dẫn.

Chất bán dẫn

Theo bộ trên, quan chức từ các tổ chức công nghiệp tại 4 nền kinh tế này đã tham gia hội nghị trực tuyến của liên minh "Chip 4" vào ngày 16/2 vừa qua để thảo luận về cách duy trì khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng trong giai đoạn thiên tai và các tình huống bất ngờ khác.

Tuy nhiên, bộ không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Bộ trên cho biết đại diện chính quyền của 4 nền kinh tế, nơi có các nhà sản xuất chip và nhà cung cấp vật liệu và thiết bị liên quan hàng đầu thế giới, đã tham gia cuộc họp với tư cách quan sát viên.

Sáng kiến Chip 4 là một phần trong chiến lược của Mỹ nhằm xây dựng chuỗi cung ứng chip ổn định và hạn chế sự tham gia của Trung Quốc.

Washington đã đưa ra một loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với một số công nghệ về chip và chất bán dẫn của Bắc Kinh.

Tháng 9/2022, Mỹ đã triệu tập cuộc họp trù bị của liên minh trong bối cảnh tình trạng thiếu chip toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây đứt gãy chuỗi cung ứng chip cũng như gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm