LienVietPostBank chọn giải pháp Oracle FLEXCUBE là nền tảng lõi

LienVietPostBank chọn giải pháp Oracle FLEXCUBE là nền tảng lõi
Tạp chí Nhịp sống số - Oracle FLEXCUBE được LienVietPostBank - một trong 10 ngân hàng Thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam - lựa chọn để làm nền tảng ngân hàng lõi cho giai đoạn mở rộng ra đa dạng thị trường tiếp theo .

Giải pháp Oracle FLEXCUBE

Là sự hợp nhất giữa Ngân hàng Liên Việt và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, LienVietPostBank đang nỗ lực để lọt vào top 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Để đạt được mục tiêu này, LienVietPostBank đã bắt đầu công cuộc ứng dụng các chương trình nâng cấp và củng cố hệ thống công nghệ dành cho doanh nghiệp.

Theo đó, ngân hàng này đã chọn giải pháp Oracle FLEXCUBE làm nền tảng ngân hàng lõi duy nhất cho cả hai hệ thống doanh nghiệp đã sáp nhập, ứng dụng xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của LienVietPostBank, thay thế cho hệ thống tự phát triển trước đó của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.

Cấu trúc tân tiến, các chức năng doanh nghiệp trình độ cao, khả năng tùy chỉnh phù hợp với địa phương của Oracle FLEXCUBE sẽ giúp LienVietPostBank chủ động tiếp cận được đa dạng phân khúc thị trường bao gồm trong quy mô vừa và nhỏ, từ khách hàng các nhân cho tới tài chính vi mô tại nông thôn thông qua hệ thống 1.029 điểm giao dịch bưu điện hiện diện tại 51 tỉnh và thành phố trên cả nước. Bên cạnh khả năng vươn tới phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, Oracle FLEXCUBE còn giúp LienVietPostBank mở rộng quy mô cần thiết để phát triển khối lượng khách hàng và đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động trong vòng 1 năm hoặc ngắn hơn, dự án Oracle FLEXCUBE sẽ giúp LienVietPostBank hoàn thành được các kế hoạch mở rộng nhanh chóng.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Thành viên Hội đồng Quản trị của Hội đồng CNTT của LienVietPostBank chia sẻ: "LienVietPostBank đang có lợi thế đặc biệt để trở thành một ngân hàng quốc tế đích thực, một ngân hàng cho tất cả mọi người. Với mạng lưới giao dịch bưu điện, chúng tôi có thể tiếp cận một lượng lớn dân số chưa có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng trước đây. Để đạt được điều này, chúng tôi cần nền tảng ngân hàng lõi cung cấp cấu trúc lõi thích hợp và khả năng mở rộng quy mô ít rủi ro nhất. Vì thế, LienVietPostBank đã lựa chọn Oracle FLEXCUBE bởi đây là giải pháp chuyên sâu về tài chính ngân hàng thành công trên toàn cầu cùng bề dày tại nhiều địa phương, đặc biệt hữu ích cho sự hợp nhất giữa hai tổ chức ngân hàng của chúng tôi. Oracle FLEXCUBE đã từng hỗ trợ hiệu quả ngân hàng Liên Việt, giờ đây chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác với Oracle trong giai đoạn tiếp theo sau khi sáp nhập để phát huy tối đa sức mạnh của giải pháp này. Oracle FLEXCUBE kết hợp tối ưu chức năng, quy mô vận hành và kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam sẽ hỗ trợ đắc lực chúng tôi hoàn thành các mục tiêu kinh doanh

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.