Cụ thể, ông Charles Ng phân tích, Việt Nam đang có nhiều lợi thế như: sự gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp đa quốc gia, cộng đồng dân số trẻ, có đam mê kinh doanh, xu thế "Khởi nghiệp" ngày càng phát triển mạnh mẽ... Nhưng bên cạnh đó,thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải vượt qua khi áp dụng
Theo vị chuyên gia này, sẽ có 3 xu hướng AI chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019.
Thứ nhất, đó là tần suất phủ sóng của AI ngày gia tăng, khi mà các doanh nghiệp tiếp tục tìm cách ứng dụng AI để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn.
Thứ hai, một loạt những thách thức được đặt ra khi con người tiếp tục khám phá những giới hạn của trí tuệ nhân tạo, hiểu hơn những thứ mà AI có thể làm được cũng như chưa làm được trong hiện tại.
Thứ ba, sự gia tăng các hoạt động tiếp thị được tự động hóa bởi AI, nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả tiếp thị cũng như giải phóng con người khỏi những công việc mang tính lặp đi lặp lại nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực cho những công việc sáng tạo hơn.
Theo ông Ng, việc ứng dụng công nghệ vào tiếp thị đặt ra nhiều thách thức mới cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam, và AI đang là một giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp để có thể tiếp cậngiải quyết các thách thức này.
“AI có thể cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam những lợi thế cạnh tranh so với các công ty đa quốc gia sắp thâm nhập thị trường. Thông thường, những công ty mới gia nhập thị trường sẽ khó có thể linh hoạt cũng như nhanh nhẹn được như các doanh nghiệp địa phương vốn đã rất am hiểu về thị trường trong nước", ông Ng nói.
Cùng đó, ông Ng cũng chia sẻ về những cách thức mà các doanh nghiệp có thể ứng dụng AI để giải quyết các thách thức trong kinh doanh. Trong đó, điều quan trọng là lựa chọn một đối tác AI phù hợp với vấn đề mà doanh nghiệp đang đối mặt, cũng như tìm được nhân tài phù hợp để đảm nhiệm trọng trách.
5 điều cần thiết mà các doanh nghiệp cần chuẩn bị trước khi ứng dụng AI 1. Ý chí và sự ủng hộ quyết liệt của những lãnh đạo cao nhất công ty 2. Xác định mục tiêu cụ thể của việc ứng dụng công nghệ AI 3. Truyền thông, trao đổi nội bộ và với bên ngoài tổ chức 4. Doanh nghiệp phải đảm bảo được hạ tầng dữ liệu. 5. Doanh nghiệp phải tự nghiên cứu để hiểu về cơ bản về AI công nghệ. |