Livestream bán xe cũ trên trang thương mại điện tử

Tạp chí Nhịp sống số - Hoạt động livestream bán xe cũ lần đầu được thử nghiệm trên nền tảng trực tuyến của Chợ Tốt Xe.

Hoạt động Maybach bán xe cũ vừa được chuyên trang Chợ Tốt Xe thử nghiệm hôm 10/10. Đây là bước đi tiếp theo sau khi Chợ Tốt Xe Official Mall ra mắt và mở rộng quy mô, nhằm nắm bắt lợi thế cạnh tranh khi thị trường xe đã qua sử dụng đang trên đà tăng trưởng.

Phiên livestream bán xe của Chợ Tốt

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có sự bùng nổ với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính đạt 17,2%. Dự báo đến năm 2029, giá trị của thị trường sẽ đạt 24,14 tỷ USD. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, mua bán xe cũ trên các nền tảng trực tuyến đang là một trong những mảng phát triển nhanh nhất, nhờ vào trải nghiệm mua sắm từ xa thuận tiện, với nguồn cung và mức giá đa dạng. 

Bên cạnh trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, Chợ Tốt Xe lần đầu giới thiệu tính năng livestream, mang đến giải pháp xem và mua xe trực quan cho những khách hàng không thể đến trực tiếp. 

Theo ông Triệu Khắc Thiệp, Giám đốc Chợ Tốt Xe, mua sắm trực tuyến qua quảng cáo video và livestream ngày càng phổ biến, do đó, nền tảng này cũng đang tập trung nguồn lực để tối ưu hiển thị tin đăng bằng video và tiên phong ra mắt tính năng livestream. Điều này giúp Chợ Tốt Xe trở thành nền tảng mua bán xe trực tuyến đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam áp dụng công nghệ này vào việc mua bán xe đã qua sử dụng.

Để đánh giá chất lượng của một chiếc xe cũ, khách hàng cần có kinh nghiệm và am hiểu nhất định, đồng thời phải dành thời gian kiểm tra kỹ lưỡng để đưa ra quyết định chính xác. Để hỗ trợ người tiêu dùng, Chợ Tốt Xe đã triển khai chứng nhận "Xe 5 Tốt”, dựa trên năm tiêu chí: giấy tờ đầy đủ, không bị tai nạn nghiêm trọng, không ngập nước, không hư hỏng do cháy nổ, và vượt qua kiểm tra 207 hạng mục kỹ thuật, toàn bộ quy trình đánh giá này được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia. 

Có thể bạn quan tâm