Lỗ hổng bảo mật CVE-2021-1675 trên Windows có mức độ nguy hiểm cao

Lỗ hổng bảo mật CVE-2021-1675 trên Windows có mức độ nguy hiểm cao
Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin từ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các chuyên gia bảo mật đã phát hiện một lỗ hổng có mã CVE-2021-1675 có mức độ nguy hiểm cao, được xác định ảnh hưởng đến hầu hết các phiên bản như Windows 10, Windows 8.1, Windows 7; Windows

Theo các chuyên gia của NCSC, lỗ hổng CVE-2021-1675 có thể bị tin tặc sử dụng vào mục đích tội phạm như tiến hành các cuộc tấn công mạng có chủ đích từ quy mô nhỏ cho đến quy mô lớn.

Microsoft đã phát hành bản vá cho lỗ hổng bảo mật CVE-2021-1675 vào ngày 8/6 vừa qua. Tuy nhiên, đến ngày 16/6, Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận thông tin cho rằng lỗ hổng bảo mật này có mức độ nguy hiểm cao hơn thực tế được công bố.

Trên cơ sở đó, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia dự báo lỗ hổng CVE-2021-1675 hoàn toàn có thể được tận dụng để tiến hành các chiến dịch tấn công có chủ đích lớn trên quy mô rộng trong thời gian ngắn vào không gian mạng Việt Nam.

Đặc biệt, tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời, thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời nguy cơ tấn công mạng.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.