Theo BGR, HomePod được dự kiến sẽ có mặt tại các cửa hàng trong tháng 12 nhằm tận dụng thời điểm mua sắm bận rộn cuối năm, tuy nhiên Apple đã thông báo trong tháng 11 rằng thời điểm phát hành HomePod ra thị trường đã bị dời sang đầu năm 2018.
Apple đã không đưa ra nhiều lời giải thích mà chỉ tuyên bố chung chung rằng công ty cần một khoảng thời gian trước khi sẵn sàng phát hành HomePod đến công chúng. Mặc dù lý do cụ thể đằng sau sự chậm trễ này không bao giờ được làm rõ nhưng tin vui là HomePod cuối cùng đã có ngày phát hành dự kiến.
Cụ thể, Apple được cho là đã thông báo rằng sẽ phát hành HomePod đến khách hàng ở Mỹ, Anh và Úc vào ngày 9/2. Đây là chiếc loa thông minh có giá bán lẻ 349 USD không hề rẻ, đắt hơn đáng kể so với các sản phẩm cạnh tranh từ Amazon và Google.
Điều đó nói rằng Apple định vị HomePod như một thiết bị âm thanh cao cấp có khả năng phân phối âm thanh mà Google Home và Amazon Echo không thể so sánh được. Trang web của Apple tự hào rằng HomePod kết hợp phần mềm tiên tiến có khả năng cung cấp âm thanh trung thực và hấp dẫn trong suốt căn phòng, cho dù nó được đặt ở đâu.
Hơn nữa, trong mùa hè vừa qua CEO Tim Cook cho biết HomePod hoàn toàn có thể có chỗ đứng trên thị trường loa thông minh. Theo Cook, khi nghe âm thanh từ HomePod, người tiêu dùng sẽ bị sốc về chất lượng âm thanh cùng nhiều thứ khác.
Nói về thiết kế HomePod, Apple cho biết thiết bị đã được thiết kế để mang đến trải nghiệm nghe tuyệt vời. Loa có thể phát âm thanh cao tần nhờ bộ khuếch đại tùy chỉnh để chơi một loạt âm trầm sâu và phong phú. HomePod cũng sử dụng một thuật toán tiên tiến để liên tục phân tích nhạc và tự động điều chỉnh tần số thấp cho âm thanh mịn và không bị méo tiếng.
Bên cạnh chất lượng âm thanh, tích hợp Siri cũng mang đến trải nghiệm HomePod hấp dẫn hơn. Thật thú vị khi HomePod của Apple có thể xử lý nhiều loại truy vấn định hướng âm nhạc tiên tiến.
Đơn đặt hàng cho loa HomePod mới của Apple sẽ bắt đầu mở để tiếp nhận vào ngày 26.1 trước khi phát hành ra thị trường 2 tuần sau đó.