Local phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân hậu COVID

Local phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân hậu COVID
Tạp chí Nhịp sống số - Chương trình tư vấn hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 sẽ được triển khai qua tổng đài và ứng dụng myLocal.vn, hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và tư vấn sức khỏe hậu COVID-19.

Công ty Cổ phần Viễn thông Asim (Asim Telecom), đơn vị phát triển mạng di động Local, cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã ký kết thỏa thuận phát triển chương trình tư vấn hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 cả nước qua ứng dụng myLocal.vn.

Theo thỏa thuận giữa Asim Telecom và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, chương trình tư vấn hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 cả nước sẽ được triển khai qua tổng đài và ứng dụng myLocal.vn, hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và tư vấn sức khỏe hậu COVID-19, hướng dẫn điều trị các triệu chứng hậu COVID-19.

ASIM Telecom đã phát triển tính năng Tư vấn y tế online trên nền tảng ứng dụng myLocal.vn, giúp kết nối thông tin liên lạc giữa người dân và lực lượng y, bác sĩ. Đây là công cụ tạo ra kênh giao tiếp trực tiếp, tức thời giữa đội ngũ y, bác sĩ với bệnh nhân, giúp người bệnh nhanh chóng tìm được sự tư vấn, hỗ trợ thông tin. Người dùng ứng dụng myLocal.vn sẽ được trực tiếp tư vấn y tế trực tuyến về các triệu chứng sau khi nhiễm COVID-19 và các chuyên khoa khác thông qua hình thức chat hoặc video call, giải đáp, hỗ trợ.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn và chuyên ngành phân bổ đủ các lĩnh vực y khoa sẽ trở thành thành viên, trực tiếp tham gia hỗ trợ, trả lời các yêu cầu tư vấn của người dùng ứng dụng myLocal.vn. Khi tham gia tư vấn cho bệnh nhân trên myLocal.vn, các bác sĩ được trải nghiệm mô hình bệnh viện ảo. Theo đó, tính năng Tư vấn y tế sẽ bao gồm các chuyên khoa khác nhau và bác sĩ sẽ được hệ thống định tuyến nhận yêu cầu tư vấn (ticket) theo phòng khám chuyên khoa đã được đăng ký trước đó. Với ưu điểm thiết kế hệ thống, tính năng Tư vấn y tế giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi vấn đề từ khi tiếp nhận cho đến khi hoàn thành giải đáp các thắc mắc cho người dân.

Tính năng Tư vấn y tế online trên ứng dụng myLocal.vn được đưa vào thử nghiệm và kết nối với đội ngũ bác sỹ từ tháng 12/2021. Cùng với việc kí kết thỏa thuận hợp tác với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, tính năng sẽ tiếp tục hoàn thiện và đưa vào phục vụ người dân trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm