Lỗi giao dịch khiến Bitcoin mất 87% giá trị trên sàn Binance

Tạp chí Nhịp sống số - Khi giá Bitcoin tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử, một lỗi giao dịch khiến giá trị đồng tiền mã hóa này tụt xuống chỉ còn 8.200 USD trong giây lát.

Tối 21/10, Bitcoin được giao dịch ở quanh mức 65.000 USD. Tuy nhiên, trên sàn Binance.US, một nến 1 phút xuất hiện giá khớp ở mức 8.200 USD, tức là mất hơn 87%.

Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra trên Binance.US, sàn giao dịch của Binance hoạt động tại thị trường Mỹ. Trong email giải thích sự cố này, Binance cho biết lỗi nằm ở thuật toán giao dịch.

bitcoin tut gia manh anh 1

Lỗi kỹ thuật khiến giá Bitcoin bị khớp ở mức 8.000 USD tại sàn Binance.US

"Một trong những nhà giao dịch tổ chức thông báo với chúng tôi là thuật toán của họ có lỗi, gây ra hiện tượng bán tháo. Chúng tôi vẫn đang điều tra sự việc, nhưng nhà giao dịch thông báo họ đã sửa lỗi và vấn đề không còn nữa", Insider dẫn phản hồi của Binance.

Tuy nhiên, lời giải thích này không được nhiều người dùng đồng tình. Trên Twitter, nhiều người lấy biểu đồ thân nến, với phần đuôi nến kéo dài tới mức 8.000 USD để chế nhạo sàn giao dịch Binance. Do những quy định về tài chính ở Mỹ, Binance phải xây dựng riêng một sàn giao dịch cho thị trường này.

"Làm tốt lắm Binance US. Người Mỹ bị buộc phải dùng những sàn giao dịch dở tệ như thế này, và họ có thể bị lừa bất cứ lúc nào", tài khoản Crypto_Chase nhận xét.

Phát ngôn của CEO Binance, ông Changpeng Zhao trước đó vài giờ cũng bị đào lại. Khi giá Bitcoin tăng mạnh và phá mức kỷ lục từ trước tới nay, Zhao viết trên tài khoản cá nhân rằng "hãy chờ đợi mức biến động rất lớn của thị trường tiền mã hóa trong vài tháng tới". Chỉ vài giờ sau, lỗi khiến giá Bitcoin trên sàn Binance.US chỉ còn hơn 8.000 USD.

Giá các loại tiền mã hóa như Bitcoin có thể khác nhau tùy vào sàn giao dịch. Tuy có thể được mua bán ở một khoảng giá chung, sự biến động giữa các sàn ở nhiều nước khác nhau có thể lên tới vài phần trăm. Giá Bitcoin thường cao nhất ở Hàn Quốc, và đặc điểm này thậm chí còn được gọi là "mức giá tăng thêm xứ Kim chi".

Bitcoin tăng giá mạnh trong thời gian qua, và vượt mức đỉnh lịch sử vào tối 20/10 (giờ Việt Nam). Sau đó, mức giá có chút dao động, và ở thời điểm sáng 22/10 quanh 63.000 USD.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...