Lỗi nghiêm trọng buộc Google vô hiệu hóa tính năng Android TV

Lỗi nghiêm trọng buộc Google vô hiệu hóa tính năng Android TV
Tạp chí Nhịp sống số - Một lỗ hổng nghiêm trọng về khả năng bảo mật đối với ứng dụng Google Photos mới đây được người dùng phát hiện đã buộc Google phải tạm thời vô hiệu hóa tính năng này trên Android TV để tiến hành kiểm tra.

Thông tin đăng tải trên Phone Arena mới đây cho biết, Google đã phải tạm thời dừng hoạt động tính năng Google Photos hiện đang được cài đặt trên các thiết bị TV chạy hệ điều hành Android sau khi xuất hiện nhiều thông tin chia sẻ từ người dùng về khả năng có lỗ hổng bảo mật liên quan đến tính năng chia sẻ ảnh này của Google.

Cụ thể, thông tin về lỗi bảo mật trên được người dùng có tài khoản Prashanth trên Twitter đăng tải khi người này sử dụng ứng dụng Google Home và bất ngờ phát hiện ra có thể truy cập một danh sách lớn các tài khoản Google được liên kết một cách ngẫu nhiên. Lỗi này cho phép các tài khoản Google Photos của người lạ được liên kết với Android TV của người dùng.

Ban đầu, những đánh giá nguyên nhân của vấn đề trên lại hướng lỗi trên liên quan chính do thiết bị TV của người dùng khi chỉ được cài đặt ở phiên bản hệ điều hành Android 7.0 cũ kĩ. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện thêm những phàn nàn từ một số người dùng TV Android khác thì Google đã tiến hành kiểm tra ban đầu và đưa ra quyết định tạm thời vô hiệu hóa tính năng trên của Android TV để truyền Google Assistant và xem ảnh từ Google Photos.

Google Photos là một ứng dụng lưu ảnh xuất phát từ nền tảng Google+ vừa được gã khổng lồ tìm kiếm tiết lộ trong sự kiện Google I/O 2015. Dịch vụ này cho phép bạn tự động tải tất cả ảnh, video lên đám mây miễn phí và không giới hạn dung lượng lưu trữ ngoài trừ hai yêu cầu

- Ảnh không được quá 16 MP (nếu lớn hơn sẽ bị giảm dung lượng).

- Video có độ phân giải không quá 1080p.

Nếu bạn tải ảnh với kích thước và chất lượng gốc, hoặc tải video 4K, bạn sẽ phải trả thêm

2 USD mỗi tháng cho mỗi 100 GB và 10 USD/tháng cho 1 TB.

Ứng dụng này có mặt trên cả iOS và Android với rất nhiều tính năng thú vị như tự tạo ảnh động, ảnh ghép, câu chuyện, phim, chia sẻ ảnh nhanh…và đặc biệt là có khả năng nhận diện khuôn mặt, phân loại ảnh theo nhiều mục một cách thông minh.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.