Lợi nhuận của Microsoft tăng nhờ nền tảng điện toán đám mây

Lợi nhuận của Microsoft tăng nhờ nền tảng điện toán đám mây
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft ngày 26/1 cho biết lợi nhuận của mình đã tăng mạnh trong quý kết thúc vào tháng 12/2020, khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 củng cố xu hướng hướng dịch chuyển lên điện toán đám mây.

“Đại gia” công nghệ Microsoft ngày 26/1 cho biết lợi nhuận của mình đã tăng mạnh trong quý kết thúc vào tháng 12/2020, khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 củng cố xu hướng hướng làm việc, giải trí và giao lưu thông qua các dịch vụ được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây.

Theo bản cập nhật báo cáo kinh doanh mới nhất, doanh thu ròng của Microsoft trong quý vừa qua đạt 15,5 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ trước đại dịch COVID-19 vào năm 2019. Doanh thu tổng thể cũng tăng 17%  lên 43,1 tỷ USD vào cùng giai đoạn.

Giám đốc Tài chính Microsoft Amy Hood cho hay các dịch vụ thương mại điện toán đám mây của Microsoft đã đạt doanh thu 16,7 tỷ USD trong ba tháng cuối cùng của năm 2020, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2019. Bà Hood cho hay điều này cho thấy Microsoft tiếp tục hưởng lợi từ các khoản đầu tư vào các lĩnh vực chiến lược, có tốc độ tăng trưởng cao khi “làn sóng” chuyển đổi kỹ thuật số thứ hai đang lan qua mọi công ty và mọi ngành.

Doanh thu của "mảng" máy tính cá nhân tập trung vào người tiêu dùng của Microsoft đã tăng 14% lên 15,1 tỷ USD, nhờ mức tăng tới 40% từ sản phẩm máy trò chơi điện tử Xbox.

Cụ thể hơn, doanh số tổng thể của từ mảng trò chơi điện tử, máy chơi cầm tay và phụ kiện chơi game của Microsoft đã đạt mức cao kỷ lục ở Mỹ vào năm ngoái, khi nhiều người phải ở trong nhà theo yêu cầu chống dịch của chính phủ đã chuyển sang chơi game.

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Satya Nadella, đây là lần đầu tiên trong quý nghỉ lễ cuối năm, doanh thu từ mảng game tại Microsoft đạt mức 5 tỷ USD. Ông cũng nhấn mạnh các mẫu máy chơi game Xbox mới nhất là lần ra mắt thành công nhất trong lịch sử của hệ máy này.

Tuy không công bố số liệu bán hàng của các mẫu Xbox X và Xbox S mới, ông Nadella cho biết doanh số trong tháng ra mắt của những máy chơi game trên là tốt nhất từ trước đến nay trong số các sản phẩm phần cứng của Microsoft.

Ngoài ra, dịch vụ Xbox Live dành cho trò chơi và nội dung trực tuyến của Microsoft hiện có hơn 100 triệu người đăng ký.

Tại sự kiện công bố báo cáo kinh doanh, ông Nadella dự kiến xu hướng dịch chuyển lên các dịch vụ đám mây và làm việc từ xa sẽ kéo dài ngay cả khi đại dịch đã được kiểm soát.

Ông nhận định phong cách làm việc "lai" - kết hợp làm việc từ xa với việc đến văn phòng hoặc các địa điểm việc làm khác - sẽ trở nên phổ biến hơn. Với xu hướng này, người lao động cần một bộ công cụ tinh vi để theo dõi quy trình làm việc. Đó là những gì Microsoft đang tập trung và định hướng phát triển.

Có thể bạn quan tâm