Hãng trò chơi điện tử Nintendo của Nhật Bản ngày 31/10 thông báo lợi nhuận kinh doanh của hãng trong 6 tháng đầu tài khóa 2019/2020 (giai đoạn từ tháng 4-9/2019) tăng mạnh, nhờ nhu cầu gia tăng đối với phiên bản nhỏ và rẻ của máy chơi game Switch cùng các phần mềm trò chơi liên quan.
Cụ thể, lợi nhuận kinh doanh của Nintendo trong 6 tháng tính đến tháng 9/2019 tăng 53,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 94,22 tỷ yen (khoảng 870 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 14,2%, đạt 443,97 tỷ yen. Doanh số bán trò chơi trên hệ máy Switch của Nintendo trong giai đoạn trên cũng tăng 38,8%, nhờ những sản phẩm mới như "Super Mario Maker 2" và "Fire Emblem: Three Houses". Trong khi đó, tổng doanh số bán máy Switch và Switch Lite (phiên bản rút gọn) tăng 36,7%.
Nhằm phục hồi doanh số bán sản phẩm Switch, vốn được tung ra thị trường vào tháng 3/2017, Nintendo đã nâng cấp máy chơi game này với dung lượng pin lớn hơn và thời gian sử dụng lâu hơn, đồng thời tung ra thị trường bản rút gọn Switch Lite trong tháng 9 vừa qua.
Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa cho biết người tiêu dùng dường như ưa chuộng Switch Lite hơn do thiết bị nhẹ và thuận tiện trong sử dụng. Nintendo đã giữ nguyên dự báo lợi nhuận cả tài khóa 2019/2020 (đến hết tháng 3/2020) với kỳ vọng đạt 180 tỷ yen (giảm 7,2%) và lợi nhuận kinh doanh tăng 4,1% lên tới 260 tỷ yen./.