Lợi nhuận Quý 4/2019 của Samsung sụt giảm 34%

Lợi nhuận Quý 4/2019 của Samsung sụt giảm 34%
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Samsung, rất có thể lợi nhuận trong quý 4/2019 của công ty sẽ sút giảm 34% so với cùng kỳ năm 2018, dự kiến đạt 7,1 nghỉn tỷ won (6,02 tỷ USD).


Báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý 4 dự kiến đạt 7,1 nghìn tỷ won (6,02 tỷ USD), giảm so với 10,80 nghìn tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý 4 dự kiến đạt 7,1 nghìn tỷ won (6,02 tỷ USD), giảm so với 10,80 nghìn tỷ won mà Samsung đã đạt được 1 năm trước đó. Tuy vậy, kết quả này cũng vượt qua dự báo bi quan của các nhà phân tích khi con số ước tính chỉ ở mức 6,49 nghìn tỷ Won của Refinitiv SmartEstimate.

Doanh thu trong quý tài chính này đạt 59 nghìn tỷ Won, thấp hơn một chút so với ước tính 60,9 nghìn tỷ Won của các nhà phân tích. Tuy nhiên, Samsung không công bố chi tiết doanh thu và lợi nhuận của từng bộ phận kinh doanh trong bản kết quả sơ bộ này.

Doanh thu thấp đi của Samsung theo nhà phân tích cao cấp tại CLSA, Sanjeev Rana có khả năng bắt nguồn từ sự sụt giảm từ các doanh nghiệp sản xuất màn hình, những đơn vị cung cấp màn hình cho smartphone, TV, bên cạnh đó giá chip sụt giảm cũng là một phần nguyên nhân.

Trong ba quý trước, lợi nhuận hoạt động của Samsung đã tăng hơn một nửa so với cùng kỳ năm 2018.

Giống như các nhà sản xuất chip khác, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã phải vật lộn trước tình trạng giá và nhu cầu chip giảm liên tục trong thời gian dài vừa qua, do tình trạng hàng tồn kho và cung vượt cầu.

Trong khi đó, chip, bộ nhớ sử dụng trong điện thoại thông minh và trung tâm dữ liệu lại là nguồn kiếm lợi nhuận chính của Samsung.

Có thể bạn quan tâm