Lợi nhuận ròng quý I của SK Telecom giảm mạnh

Lợi nhuận ròng quý I của SK Telecom giảm mạnh
Tạp chí Nhịp sống số - Lợi nhuận ròng của SK Telecom đã giảm 61,5% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, do mất khoản lợi tức đầu tư từ công ty sản xuất chip SK hynix Inc.

Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom Co. ngày 10/5 cho biết lợi nhuận ròng đã giảm 61,5% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do mất khoản lợi tức đầu tư từ công ty sản xuất chip SK hynix Inc., vốn đã được giao lại cho một công ty đầu tư vào năm ngoái.

SK Telecom cho biết lợi nhuận ròng quý I đạt 220,3 tỷ won (172,5 triệu USD), thấp hơn mức dự đoán 292,7 tỷ won mà giới phân tích đưa ra trong khảo sát của công ty dữ liệu tài chính Yonhap Infomax. Con số này cũng giảm mạnh so với mức 572 tỷ won cùng kỳ năm 2021. Nhưng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng 15,5% lên 432,4 tỷ won, và doanh thu tăng 3,9% lên 4.270 tỷ won.

SK Telecom cho biết các mảng mạng di động và truyền hình giao thức Internet (IPTV) đã dẫn dắt đà tăng trưởng trong doanh thu và lợi nhuận hoạt động kinh doanh của công ty này. Số thuê bao dịch vụ mang 5G của SK Telecom đã tăng hơn 1 triệu thuê bao trong quý I, và số người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng vũ trụ ảo ifland của hãng đã đạt 1,35 triệu người tính đến cuối tháng Ba.

Ngoài ra, doanh thu từ mảng liên quan đến truyền thông tăng 10,3% và mảng doanh nghiệp sử dụng trung tâm dữ liệu và các sản phẩm bộ nhớ đám mây của SK Telecom cũng tăng 17,4%.

SK Telecom cho biết sự sụt giảm mạnh trong lợi nhuận ròng quý I chủ yếu là do không tính đến khoản lợi tức đầu tư từ SK hynix Inc. sau khi nhà sản xuất chip này được giao lại cho công ty đầu tư SK Square Co. hồi tháng 11 năm ngoái.
SK Square, công ty đầu tư chia tách từ SK Telecom, được thành lập vào tháng 11/2021 để giám sát SK hynix và các đơn vị công nghệ nằm ngoài lĩnh vực viễn thông của tập đoàn SK, trong đó có công ty vận hành thị trường ứng dụng ONE store, nền tảng thương mại điện tử 11Street và T Map Mobility. Còn SK Telecom sẽ tập trung vào mảng viễn thông truyền thống của mình, đồng thực thúc đẩy các mảng mới, như các nền tảng vũ trụ ảo.

Có thể bạn quan tâm