Lượt tải Bluezone tăng mạnh khi dịch bùng phát

Lượt tải Bluezone tăng mạnh khi dịch bùng phát
Tạp chí Nhịp sống số - Theo số liệu thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), ứng dụng Bluezone đã có gần 32 triệu lượt tải, số lượng đăng ký ứng dụng bằng số điện thoại đã vượt qua mốc 20 triệu.

Thống kê của Cục Tin học hóa cho biết, 32 triệu lượt tải được tính đến 17 giờ ngày 11/5. So với ngày 10/5, tổng số lượt cài đặt trên cả Android và iOS đã  131.000 lượt, so với ngày 28/4 - thời điểm dịch bắt đầu có diễn biến mới là hơn 1,33 triệu lượt.

Những địa phương có lượng đăng ký số điện thoại lớn là Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, tp Hồ Chí Minh. Tuy nhiên tỷ lệ số người dùng đăng ký số điện thoại trên số dân của các thành phố khu vực vẫn dưới 50%.

Hiệu quả của ứng dụng Bluezone đã được chứng minh qua đợt bùng phát dịch. Ứng dụng sẽ thực hiện việc ghi lại lịch sử tiếp xúc của người dùng một cách ẩn danh. Từ lịch sử này, cơ quan y tế có thể dễ dàng truy vết các tiếp xúc của bệnh nhân F0, đưa ra khoanh vùng, cảnh báo cho các F1, F2…

Với người dùng, ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng nên việc cài đặt, bật ứng dụng trên điện thoại không ảnh hưởng tới thời gian sử dụng pin của máy.

Trong đợt bùng phát dịch thứ 2 tại Hải Dương vào tháng 1/2021, Bluezone đã xác định được 17 trường hợp F0 nằm ngoài danh sách điều tra dịch tễ thông thường.

Theo các chuyên gia, để Bluezone phát huy hiệu quả, tỷ lệ người dùng ứng dụng này phải đạt tối thiểu 60% dân số trưởng thành.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.