MacBook Air 15 inch ra mắt với giá từ 1.299 USD

Tạp chí Nhịp sống số - Cuối cùng chiếc MacBook Air 15 inch được đồn đại từ lâu của Apple cũng chính thức ra mắt với thiết kế giống phiên bản 13 inch được Apple công bố tại WWDC năm ngoái.

Theo Engadget, MacBook Air 15 inch trở thành máy tính xách tay không phải dòng "Pro" đầu tiên được Apple phát hành với kích thước màn hình này. Đúng như dự đoán, MacBook Air 15 inch đi kèm chip M2 như trên mẫu 13 inch ra mắt vào năm ngoái. Bất chấp tuổi đời đã được 1 năm, M2 vẫn mang đến sức mạnh hoạt động khá tốt trên sản phẩm mới.

Về mặt thiết kế, MacBook Air 15 inch giống với tất cả các máy tính xách tay khác mà Apple phát hành gần đây, bao gồm nét vuông vức.

MacBook Air 15 inch

Độ phân giải chính xác của màn hình MacBook Air mới là bao nhiêu vẫn chưa được đưa ra, nhưng đây là loại màn hình Liquid Retina trên kích thước 15,3 inch và đạt độ sáng tối đa 500 nit. Điều này có nghĩa nó sẽ không có tốc độ làm mới thích ứng ProMotion lên đến 120 Hz mà chỉ dừng lại ở mức 60 Hz. Đây cũng là màn hình LCD tiêu chuẩn mà không phải dải động cao XDR có trong bản Pro. Thông tin này không gây ngạc nhiên khi Apple cần cắt giảm chi phí và phân biệt dòng sản phẩm Pro với Air.

Apple nói MacBook Air mới của họ cung cấp thời lượng pin 18 giờ và chỉ nặng khoảng 1,5 kg. Giống như mẫu 13 inch, sản phẩm này không có quạt làm mát nên hoạt động khá yên tĩnh. Công ty cũng cung cấp cho sản phẩm 2 cổng Thunderbolt 4, cùng với jack cắm tai nghe và cổng sạc MagSafe.

MacBook Air 15 inch sẽ xuất xưởng với 4 màu, gồm Midnight, Xám, Starlight và Bạc. Giá khởi điểm cho máy là 1.299 USD và bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ bây giờ trước khi lên kệ vào tuần tới. Bản tiêu chuẩn đi kèm CPU 8 lõi và GPU 8 lõi, nhưng người dùng có thể nâng cấp lên GPU 10 lõi nếu chọn các mẫu cao cấp hơn. Máy cũng trang bị RAM 8 GB và có thể nâng cấp lên tối đa 24 GB.

Bên cạnh MacBook Air 15 inch, Apple cũng giảm giá hai mẫu MacBook Air 13 inch hiện có, trong đó bản M2 có giá từ 1.099 USD thay vì 1.199 USD, còn bản M1 có giá từ 999 USD.

Có thể bạn quan tâm