Magic Leap cho lên kệ kính thực tế ảo đầu tay

Magic Leap cho lên kệ kính thực tế ảo đầu tay
Tạp chí Nhịp sống số - Sau một vài ngày gọi vốn thành công, Magic Leap đã chính thức bán ra chiếc \'máy tính đeo được\' của mình dưới hình dạng chiếc kính thực tế ảo.

Sản phẩm kính thông minh đầu tiên của Magic Leap mang tên Magic Leap One Creator, mang sức mạnh xử lí của một chiếc máy tính kết hợp với công nghệ thực tế ảo nên có thể hoạt động độc lập chứ không phải gắn vào các thiết bị khác. Sau một mùa gọi vốn thành công, hãng quyết định bán ra sản phẩm này, nhưng vẫn chưa công bố giá chính thức, và rất có thể sẽ bằng một chiếc smartphone cao cấp (~$1000).

Trong một buổi livestream mới, hãng cho người dùng thấy khả năng của chiếc kính này. Magic Leap One có thể nhận các cử chỉ tay, như kéo 2 tay để zoom, phẩy tay để đẩy các thành phần ra xa. Mặc dù không được chiếu trong livestream, nhưng kính còn hỗ trợ việc sử dụng nhiều người dùng, nhằm chơi những trò chơi multiplayer mà chỉ những ai có kính mới thấy được.

Một điểm mà người dùng vẫn không thấy được là góc nhìn của kính. Trước đây cũng có một sản phẩm dạng thực tế ảo giống với Magic Leap One từ Microsoft là Holo Lens, đã gặp một yếu điểm là cho góc nhìn hẹp, bị giới hạn bởi mắt kính phía trước. Ngày chuyển hàng đang tới gần, và chúng ta sẽ biết được những chi tiết này trong gian ngắn sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.