Magic V3 khẳng định vị thế đột phá công nghệ của Honor

Tạp chí Nhịp sống số - Honor gần đây nổi lên như một nhà sản xuất smartphone giành chiến thắng lớn trong giai đoạn đầy kịch tính của năm 2024, hứa hẹn sẽ làm thay đổi thị trường đầy cạnh tranh này.
Magic V3

Magic V3 khẳng định vị thế dẫn đầu về đột phá công nghệ trong năm 2024 của Honor

Được tách ra từ Huawei sau lệnh cấm của Mỹ vào năm 2019 đối với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Honor đã gây bão tại IFA 2024 ở Berlin (Đức) vào đầu tháng này. Công ty đã ra mắt một smartphone màn hình gập mới, Magic V3, nhằm mở rộng vị thế dẫn đầu về các đột phá công nghệ mà họ đã đạt được với phiên bản tiền nhiệm. Ở thời điểm Magic V3 ra mắt, Magic V2 đã trở thành smartphone màn hình gập bán chạy nhất ở Tây Âu.

Honor đã nhân đôi lợi thế của mình khi thông qua IFA để công bố quan hệ đối tác rộng rãi với các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới là Google và Microsoft trong việc sử dụng nền tảng AI của họ trên smartphone và laptop. Những thông báo này được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Apple ra mắt dòng iPhone 16 vào ngày 9/9 với Apple Intelligence hứa hẹn biến đổi trải nghiệm smartphone. Vấn đề là khi iPhone 16 được bán ra vào thứ sáu tuần này (20.9), chúng sẽ không có các khả năng AI như đã hứa.

Apple cho biết Apple Intelligence sẽ là một phần của phiên bản iOS 18.1 được phát hành vào tháng sau. Kết quả là giá cổ phiếu Apple giảm nhẹ sau khi buổi ra mắt kết thúc, chứng tỏ tác động của sự kiện đối với thị trường là không mấy ấn tượng. Rõ ràng, bước đi sai lầm của Apple, vốn đã chậm hơn đối thủ Samsung khoảng 9 tháng trong việc đưa smartphone AI ra thị trường, cho thấy họ không phải là kẻ "bất khả chiến bại".

Tại thị trường Trung Quốc quan trọng, nơi iPhone là một trong những thương hiệu mạnh nhất, khó có thể ngờ là họ đã bị rơi từ vị trí thứ 3 xuống thứ 6 về thị phần. Mọi thứ còn ảm đạm hơn khi AI của Apple không được chính phủ Trung Quốc chấp thuận.

Có thể bạn quan tâm

Trong một bài đăng trên blog gần đây về cải tiến bảo vệ dữ liệu Copilot, Microsoft đã xác nhận thời điểm phát hành Windows 11 24H2, bản cập nhật tính năng thường niên của năm 2024 cho Windows 11.