Malware từ Trung Quốc xâm nhập hơn 10 triệu thiết bị Android

Malware từ Trung Quốc xâm nhập hơn 10 triệu thiết bị Android
Tạp chí Nhịp sống số - Malware nguy hiểm "Hummingbad" xâm nhập tới hơn 10 triệu thiết bị trên toàn thế giới được cho là do một công ty quảng cáo Trung Quốc đưa ra nhằm kiếm lợi nhuận.

Phát hiện malware từ Trung Quốc, đã xâm nhập hơn 10 triệu thiết bị Android

Malware Hummingbad đã xâm nhập tới hơn 10 triệu thiết bị Android. Đáng nói hơn, nó được đưa ra bởi một công ty tại Trung Quốc.

Malware này đã bị phát hiện từ tháng 2 vừa qua bởi hãng bảo mật Check Point, sau đó đã tìm ra nguồn gốc từ một công ty quảng cáo tại Trung Quốc có tên Yingmob.

Sau khi xâm nhập thành công vào thiết bị, Hummingbad sẽ tự động cài đặt một rootkit vào máy, công cụ này có thể chiếm quyền điều khiển của người dùng bất cứ lúc nào. Sau đó, malware này sẽ cố gắng cài vào máy cũng như hiển thị một lượng lớn quảng cáo trị giá tới 300.000USD mỗi tháng.

Check Point cho biết, đây là một hình thức “tự chi trả” của các công ty quảng cáo lợi dụng malware để có số liệu người dùng giả.

Ngoài 10 triệu thiết bị đang “nhiễm” Hummingbad, Yingmob còn được cho là đang chiếm quyền điều khiển của hơn 85 triệu thiết bị toàn cầu qua malware. Tất nhiên, các thiết bị này cũng đang bị lợi dụng theo phương pháp tương tự.

Nguy hiểm hơn, Yingmob cũng có thể bán lại quyền điều khiển của các thiết bị này để lấy thông tin nhạy cảm. Mặc dù chiến dịch tấn công của công ty này là trên quy mô toàn cầu, tuy nhiên phần lớn người dùng đang “nhiễm bệnh” đều ở chính Trung Quốc và Ấn độ, với gần 3 triệu thiết bị đang chịu sự điều khiển của công ty này.

Công ty này gần đây cũng đã bị phát hiện đứng sau malware Yispecter trên hệ điều hành iOS.

Theo Engadget

 

Có thể bạn quan tâm