Màn hình OLED là nguyên nhân khiến cho mức giá của iPhone 8 tăng cao

Màn hình OLED là nguyên nhân khiến cho mức giá của iPhone 8 tăng cao
Tạp chí Nhịp sống số - Dù phải vài tháng nữa mới chính thức ra mắt nhưng những thông tin về iPhone 8 hiện đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ công nghệ. Một tín hiệu không vui là mức giá của sản phẩm này sẽ không hề dễ chịu, khi mới đây trang mạng Fast Company khẳng định iPhone 8 sẽ có giá không dưới 1.

Màn hình OLED là nguyên nhân khiến cho mức giá của iPhone 8 tăng cao

Nguyên nhân được cho là vì công nghệ màn hình OLED mà sử dụng cho iPhone 8 có mức chi phí cao hơn nhiều so với màn hình LCD truyền thống. Thêm nữa, iPhone 8 sẽ có màn hình kích thước lớn (5,8 inch), được cải tiến nhiều về ngôn ngữ thiết kế nhằm kỷ niệm 10 năm mẫu iPhone đầu tiên ra đời và đặc biệt là mức dung lượng bộ nhớ của thiết bị sẽ được nâng cấp so với iPhone 7 hiện nay.

Thực tế, với những điểm kể trên, mức giá 1.000 USD của iPhone 8 cũng không phải quá cao, bởi phiên bản iPhone 7 Plus 256GB hiện nay cũng đã có giá 969 USD. Ngoài ra, một loạt những sắp ra mắt khác như Samsung Galaxy S8 cũng đang được đồn thổi là sẽ có mức giá tương tự.

Fast Company còn cho biết ngoài phiên bản đặc biệt iPhone 8, Apple vẫn sẽ phát hành thế hệ iPhone 7s theo chu kỳ sản phẩm thông thường của hãng này, bao gồm 2 phiên bản với màn hình 4,7 inch (iPhone 7s) và 5,5 inch (iPhone 7s Plus).

Có thể bạn quan tâm